TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIII Thường Niên -Năm B

“Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con, con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.” (Mc 5,21-43)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hoà Nam – Kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ hai - 24/06/2024 19:50 | Tác giả bài viết: Thùy Trâm |   135
Hòa chung nhịp đập Phụng vụ của Hội Thánh, ngày 24/06/2024, giáo xứ Hoà Nam cử hành Thánh lễ mừng đại lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - bổn mạng, và kỷ niệm 5 năm thành lập giáo xứ.

 


GIÁO XỨ HÒA NAM MỪNG BỔN MẠNG - KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ


Hòa chung nhịp đập Phụng vụ của Hội Thánh, ngày 24/06/2024, giáo xứ Hoà Nam cử hành Thánh lễ mừng đại lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - bổn mạng, và kỷ niệm 5 năm thành lập giáo xứ.

Đây là dịp thuận tiện để cộng đoàn dân Chúa dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân vì biết bao ơn lành Chúa đã ban trong suốt hành trình đã qua nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Baotixita. Đồng thời, đây cũng là dịp để mọi người cùng nhớ về quá khứ để cầu nguyện cho quý đấng bậc và mọi người, đã cách này cách khác xây dựng nên đoàn dân Chúa Hòa Nam vững mạnh như ngày hôm nay.

Năm nay, lễ bổn mạng và mừng 5 năm thành lập giáo xứ được tổ chức trong bối cảnh chung của việc mừng kỷ niệm 57 năm thành lập giáo phận Ban Mê Thuột. Trước đó, vào ngày 22/06/2024 giáo xứ có có tổ chức buổi giao lưu bóng chuyền nhằm nâng cao tinh thần hiệp nhất, tạo bầu khí vui tươi trước thềm ngày lễ.

Cao điểm của ngày lễ là Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 9g00. Cha GB Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Đức Tin - Giám đốc Trung tâm Mục vụ, chủ tế; cùng với đó là sự hiện diện của quý Cha đồng tế, cùng quý Tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, dựa vào lời Chúa và chiếu vào lời Thánh Gioan Baotixita, Cha chủ tế chia sẻ 3 chữ K: Sinh ra kỳ diệu, đời sống khiêm hạ, kiên định với sứ mạng của mình. Mỗi người chúng ta được diễm phúc sinh ra kỳ diệu như Thánh Gioan, mỗi người chúng ta là một tác phẩm tuyệt vời của Thiên Chúa, Ngài dựng nên chúng ta kỳ diệu, Ngài gọi chúng ta cũng kỳ diệu, Ngài mời gọi chúng ta sống đời sống khiêm hạ, nghĩa là sống đúng với địa vị của mình, vuông tròn địa vị của mình cách tốt đẹp và từ đó chúng ta sống một cách kiên định với sứ mạng của mình để mọi lúc, mọi nơi chúng ta sẵn sàng làm chứng cho Chúa. Như vậy là chúng ta đã trở thành một Gioan của thời đại 2024 này.

Phụng vụ Thánh Thể được khởi đầu với phần dâng của lễ. Những lễ vật từ “hoa màu ruộng đất và lao công của con người” này khi được dâng tiến để trở nên Mình và Máu Con Chiên Cứu Chuộc, sẽ được “Sứ Thần dâng… lên bàn thờ cao sang trước Tôn Nhan uy linh Chúa” (Kinh Nguyện Thánh Thể I).

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV Giáo xứ đã đại diện cộng đoàn dâng lời tri ân quý Cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và quý khách đã yêu thương hiện diện hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và đồng hành cùng giáo xứ.

Tiếp lời ông chủ tịch HĐMV giáo xứ, Cha chủ tế có lời chia sẻ: “Tự nhiên con có cảm giác Cha xứ Phêrô đang bước theo Thánh Gioan, sau khi hoàn thành vai trò Tiền Hô, Gioan bước đi lặng lẽ. Sau 5 năm về Tiền Hô, Cha đã xây dựng nhiều thứ, bây giờ sắp sửa hoàn thành, Cha âm thầm lặng lẽ rời đi. Vâng, đúng là Đức Kitô phải lớn lên, Cha phải trở lại với Lăk. Cha Phương đã từng gắn bó và rất yêu vùng đất Lăk này. Trước đây ngài đã ở Lăk rồi mới về đây để quản xứ Hoà Nam một thời gian, bây giờ Cha lại tiếp tục trở lại Lăk.

Chúng ta xin cám ơn Cha đã gầy dựng giáo xứ Hoà Nam đang trong thời khởi sắc tốt đẹp và cầu chúc Cha tiếp tục sứ mạng mở mang nước Chúa trong một huyện có thể nói là rất nhiều khó khăn, nhưng chúc cho Cha chân cứng đá mềm, được tiếp tục rong ruổi trên hành trình sống và loan báo Tin Mừng giống như linh đạo của Dòng thuyết giảng Đa Minh”.

Ngày lễ Bổn mạng hôm nay nhắc nhở mỗi thành viên trong Giáo xứ Hòa Nam hãy luôn can đảm, vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc đời, nhất là khi con thuyền đức tin bị lênh đênh giữa muôn ngàn sóng gió, để nhờ đó, mỗi người biết xây dựng cho mình một cuộc sống bình an, hạnh phúc, đầy tình yêu thương và tin tưởng vào Thiên Chúa như thánh Gioan Baotixita ngày xưa.

Lạy Thánh Gioan Baotixita, xin cầu cho chúng con!
 
 
 
 
 
 
 


HÌNH ẢNH

Bài viết: Thùy Trâm
Hình ảnh:
Alfonso Anh Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây