TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang – GLV Hành Hương Mẹ Giang Sơn

Thứ năm - 27/07/2023 19:19 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   1249
Sáng ngày 26.07.2023, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí Giáo xứ Vinh Quang tổ chức cho các anh chị Giáo Lý Viên, Huynh trưởng – Dự trưởng hành hương về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Giang Sơn.
Giáo xứ Vinh Quang – Giáo Lý Viên Hành Hương Đức Mẹ Giang Sơn
 

 

Hàng năm, Giáo hội Việt Nam dành ngày 26.07 để mừng kính Chân Phước An-rê Phú Yên, bổn mạng của các anh chị em Giáo Lý Viên. Hiệp thông trong tâm tình đó, sáng ngày 26.07.2023, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí Giáo xứ Vinh Quang tổ chức cho các anh chị Giáo Lý Viên, Huynh trưởng – Dự trưởng hành hương về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Giang Sơn.

Tham gia chuyến hành hương có sự hiện diện của Cha Phó xứ Giu-se Nguyễn Văn Huyền – Tuyên úy đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí, Thầy xứ, Quý Soeurs và hơn 60 anh chị Giáo Lý Viên, Huynh trưởng – Dự trưởng.

Sau gần 2 giờ di chuyển, đoàn đã tập trung dưới chân đồi Đức Mẹ Giang Sơn để chuẩn bị bắt đầu chương trình hành hương.

Sau một ít phút nghỉ ngơi sau chặng đường dài di chuyển, đoàn được chia thành 4 nhóm thi đua để chơi trò chơi lớn. Bắt đầu từ chân đồi, các nhóm sẽ tìm dấu đường và di chuyển theo con dốc lên đỉnh đồi. Trong quá trình di chuyển sẽ có các mật thư bắt buộc các nhóm phải giải mật thư mới có thể tiếp tục di chuyển được.

Sau khi vượt qua chặng đường đầu tiên, cả 4 nhóm tập trung tại điểm nghỉ trên chặng đường leo đồi để cùng nhau “Vượt chướng ngại vật” là các câu hỏi gợi ý hàng ngang và tìm được từ khóa hàng dọc là “HIỆP HÀNH”.

Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn tiếp tục vượt qua những đoạn đường dốc, những mật thư, những câu hỏi giáo lý để đến được đích đến là dưới chân tượng đài “MẸ HIỆP HÀNH”.

Sau khi đến được đích, đoàn cùng Cha Tuyên úy hiệp dâng Thánh lễ trong ngày hành hương. Trong Thánh lễ này, các anh chị Giáo Lý Viên đã cùng nhau lặp lại lời tuyên hứa trong sứ vụ rao truyền Lời Chúa cho mọi người.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, đoàn có một bữa cơm thắm tình huynh đệ dưới chân đồi.

Trên đường trở về, đoàn dừng chân tại Giáo xứ Vinh Hòa, thăm chuyện cùng Cha nguyên Quản xứ Gio-an Bao-ti-xi-ta Nguyễn Minh Tâm.

Nguyện Chúa ban muôn ơn trên các anh chị, để các anh chị luôn chu toàn sứ vụ và ơn gọi mà Chúa đã trao ban. Xin cho các anh chị luôn hăng say, nhiệt thành trong việc rao truyền Lời Chúa và Giáo lý của Người.

 

 

 



 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây