TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: Lễ kính Thánh Gioakim và Anna

Thứ ba - 25/07/2023 20:09 |   2602
Hôm nay 26/7/2023, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan cử hành Thánh lễ mừng kính 2 Thánh Gioakim và Anna và mừng ngày kỷ niệm hồng ân Linh Mục của Cha Antôn Hồ Quang Hải

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ kính Thánh Gioakim và Anna -song thân Đức Maria
Mừng kỷ niệm 18 năm Thụ Phong Linh Mục Cha Quản xứ Antôn Hồ Quang Hải (26/7/2005 - 26/07/2023)

 

Hôm nay thứ Tư ngày 26 tháng 7 năm 2023, Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan cử hành Thánh lễ mừng kính 2 Thánh Gioakim và Anna là song thân Đức Maria và mừng ngày kỷ niệm lãnh nhận hồng ân Linh Mục của Cha Antôn Hồ Quang Hải (26/7/2005 - 26/7/2023).

“Hòa cùng hợp tiếng hoan ca, cảm tạ tình Chúa bao la, đã cho trần gian muôn vàn hồng ân”. Đó là lời ca nhập lễ mừng kính Thánh Gioakim và Thánh Anna, cũng là kỷ niệm 18 năm Hồng ân Linh mục của Linh mục Cha Antôn Hồ Quang Hải -Tân Chánh xứ Phúc Lộc, Giáo Phận Ban Mê Thuột.

Vào lúc 05 giờ thứ Tư 26/06/7-2023 tại thánh đường Giáo xứ Phúc Lộc, Cha Antôn ch sự Thánh lễ đồng tế. Cùng dâng Thánh lễ có Cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi, Cha Giuse Trần Văn Chương -Phó xứ Giáo xứ Kim Mai, và một cha khách.
Hiệp thông Thánh lễ có quý Sơ, quý Thầy, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Lộc.

Bước vào Thánh lễ, Cha Antôn tâm tình: “Sáng nay, chúng ta long trọng mừng kính lễ Thánh Gioakim và Thánh Anna song thân phụ mẫu Đức Maria, tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta Thánh Gioakim và Thánh Anna là song thân phụ mẫu của Đức Mẹ Maria. Xin Chúa cho chúng ta được đi theo con đường và noi gương của 2 Thánh Gioakim và Thánh Anna luôn chu toàn sứ vụ và đi rao giảng Nước Chúa cho muôn dân. Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm tạ ơn Thụ phong Linh mục vừa tròn 18 năm. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho cha trong hành trình ơn gọi, và cùng chúc mừng ông Gioakim Ngô Quang Trung -Trưởng ban Đọc Sách của Giáo xứ Phúc Lộc và cùng chúc mừng các ông bà, anh chị đã nhận 2 Thánh làm quan thầy.

Sau bài Tin Mừng Phúc Âm (Mt 13, 1-9) “Nó sinh hoa kết quả gấp trăm”. Cha Giuse Trần Văn Chương -Phó xứ Kim Mai có bài chia sẻ đến với cộng đoàn:

Người gieo giống ra đi gieo giống. Có hạt rơi xuống vệ đường... có hạt rơi trên nơi sỏi đá... có hạt rơi vào bụi gai... có hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục.” (Mátthêu chương 13, 1 đến câu 9). Có thể nói không ai sống với niềm hy vọng cho bằng nhà nông. Ra đi gieo giống với bao bất trắc có thể xảy ra, từ lúc hạt giống được gieo vãi, nẩy mầm, mọc lên, tới khi trổ đòng đòng, thậm chí lúc kết hạt, vẫn có thể trắng tay. Thế nhưng, nhà nông vẫn luôn hy vọng vào một mùa bội thu. Chính niềm hy vọng đó khiến nhà nông ra đi gieo giống và tiếp tục gieo giống. Đức Giê-su nói với ta rằng đó chính là tâm trạng của Thiên Chúa khi gieo hạt giống Lời Ngài vào thửa ruộng tâm hồn của ta, dù bao bất trắc đe dọa số phận mong manh của hạt giống: sự hời hợt nông cạn, tính lơ đễnh chểnh mảng, lòng đam mê của cải vật chất, thú vui trần thế... Thế nhưng, Thiên Chúa tin tưởng rốt cuộc, mùa gặt sẽ dồi dào phong phú. Mừng lễ Gioakim và Anna hôm nay, Giáo Hội mời gọi con cái của mình hãy tạ ơn Chúa vì những điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi hai đấng trong mầu nhiệm cứu chuộc, đồng thời cũng biết noi gương các ngài để lại, nhất là gương sáng về đời sống đạo đức và gương mẫu trong đời sống gia đình. Mong sao, các bậc làm cha mẹ hôm nay, biết giáo dục con cái bằng chính đời sống đạo đức và gương sáng của mình. Luôn biết chọn lọc những điều hay, điều tốt để đưa vào truyền thống gia đình, nhằm giúp cho gia đình được thăng tiến và quân bình trong một xã hội luôn có chiều hướng suy thoái đạo đức. Tuy nhiên, chúng ta phải cậy dựa đến ơn Chúa rất nhiều, xin Ngài giúp cho chúng ta sáng suốt và khôn ngoan để chọn sao cho trọn, nếu không, chúng ta sẽ bị rơi vào tình trạng nhập nhằng giữa đạo đức thật và đạo đức giả trong một xã hội đang mê mẩn chạy theo và thích thú những “viên thuốc đắng bọc đường”. Thật vậy, trong cuộc sống của chúng ta hôm nay luôn phải đối diện với những thứ được coi là đạo đức nhưng thực chất không hề đạo đức chút nào.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện Giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Nhân kỷ niệm ngày thụ phong Linh mục hôm nay, Cha Antôn Hồ Quang Hải xin cộng đoàn cầu nguyện để hồng ân Thánh hiến luôn triển nở nơi các linh mục, để trong lời nói hay việc làm, dù thành công hay thất bại, lúc vui vẻ hay buồn phiền và dù khi vươn cao hay lao đao vất vả, lúc phải giằng co giữa thánh thiện và tội lỗi, các linh mục khao khát tỏ hiện gương mặt của Đức Giêsu Kitô.

Chuẩn bị kết thúc Thánh Lễ, Cha chánh xứ Antôn dâng lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã nâng đỡ, ban ơn giúp sức cho ngài chu toàn bổn phận 18 năm qua trong chức Linh mục. Ngài cảm ơn quý cha phó xứ, quý Tu sĩ nam nữ, quý Hội Đồng Giáo Xứ, quý đoàn thể và tất cả cộng đoàn. Xin mọi người bỏ qua những thiếu sót và tiếp tục cầu nguyện để Chúa ban nhiều ơn lành cho ngài và các linh mục chu toàn tác vụ. Cha cũng gởi lời chúc mừng đến quý ông bà anh chị đã nhận 2 Thánh Gioakim và Anna làm bổn mạng...

Buổi lễ kết thúc lúc 06 giờ cùng ngày.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây