TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Chúa Kitô Vua tại Giáo họ Khuê Ngọc Điền

Chủ nhật - 20/11/2022 19:34 | Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Công Thắng |   1010
Chúa Nhật 20.11.2022, hòa chung niềm vui của Giáo Hội toàn cầu, Cộng đoàn Giáo họ Khuê Ngọc Điền long trọng mừng Lễ Chúa Kitô Vua.

Lễ Chúa Kitô Vua tại Giáo họ Khuê Ngọc Điền

 

Chúa Nhật 20.11.2022, hòa chung niềm vui của Giáo Hội toàn cầu, Cộng đoàn Giáo họ Khuê Ngọc Điền long trọng mừng Lễ Chúa Kitô Vua.

Trong Thánh lễ hôm nay, Cộng đoàn Giáo họ hiệp ý cầu nguyện và chúc mừng Ca đoàn Cêcilia nhân ngày lễ bổn mạng. Thánh nữ Cêcilia được Giáo Hội mừng kính vào ngày 22 tháng 11. Tuy nhiên, tại Nhà thờ Giáo họ, mỗi tuần chỉ có 1 Thánh lễ, nên Ca Đoàn Cêcilia xin được mừng lễ bổn mạng vào hôm nay.

Thánh lễ do Cha G.B. Cao Thanh Tâm -Chánh xứ Giáo xứ Đông Sơn, cử hành vào lúc 13g00. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng về Đức Kitô Vua Vũ Trụ, Vua Tình Yêu. Đồng thời, ngài chúc mừng bổn mạng ca đoàn Cecilia.

Sau phần công bố Tin Mừng, là bài giảng thật ý nghĩa của Cha G.B. Cao Thanh Tâm. Theo lời Cha, chọn lựa để theo Thầy Giêsu đòi hỏi một sự can đảm, liệu rằng chúng ta có dám từ bỏ mọi sự mà theo Chúa? Nếu như những vị vua trần thế dùng địa vị, quyền lực, tiền bạc của mình để thu phục người khác, thì vị Vua Giêsu của chúng ta chỉ có “Tình Yêu”. Chúa Giêsu đến thế gian chỉ để loan báo Tin Mừng Tình Yêu.

Thật đặc biệt, khi Ca đoàn Cecilia của Giáo họ Khuê Ngọc Điền mừng lễ bổn mạng hôm nay. Cha G.B. Cao Thanh Tâm cũng mời gọi mọi người, cách riêng ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng hôm nay, hát không phải để biểu diễn nhưng mang bằng chứng đức tin, bằng chứng tình yêu. Ước mong sao mỗi người chúng ta dùng tất cả những biến cố trong cuộc sống để dệt nên bài ca chúc tụng Thiên Chúa. Đó là khi chúng ta biết từ bỏ cái tôi ích k để mở lòng sống cho tha nhân; từ đó, chúng ta cảm nhận được giá trị tình yêu của Chúa. Xin cho cộng đoàn trở thành muối tình yêu, niềm tin, phó thác để từ nay chúng ta có thể xác quyết rằng: “Tôi sống nhưng không phải tôi sống, mà chính Đức Kitô đang sống trong tôi.”  Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ và ban tràn đầy hồng ân trên các ca viên ca đoàn Cecilia, để mỗi Thánh lễ, Ca đoàn dùng lời ca tiếng hát của mình không ngừng ngợi khen, chúc tụng danh Chúa.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Giuse Nguyễn Công Thắng

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây