TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Lễ kính Thánh Anrê Tông Đồ

Thứ tư - 30/11/2022 08:47 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   666
Vào lúc 18g30 thứ Tư ngày 30/11/2022, trong tâm tình mừng kính Thánh Anrê Tông Đồ, kỷ niệm 27 năm Linh mục của Cha Quản xứ, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Thánh lễ Tạ Ơn.

Lễ kính Thánh Anrê Tông Đồ
Tạ ơn Hồng ân 27 năm Linh mục Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa -Quản xứ Giáo xứ Phúc Lộc

(30/11/1995 - 30/11/2022)


Vào lúc 18g30 thứ Tư ngày 30/11/2022, trong tâm tình mừng kính Thánh Anrê Tông Đồ, kỷ niệm 27 năm Linh mục của Cha Quản xứ, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Thánh lễ Tạ Ơn.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự, Cha phó GB. Hồ Anh Phi đồng tế, Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc phục vụ Bàn thờ.

Hiệp thông tham dự Thánh lễ, có quý Sơ, quý Thầy, quý Ban thường vụ HĐGX, quý chức Ban Chấp hành các Giáo họ, anh chị em ca đoàn,... cùng cộng đoàn giáo dân và rất đông các em Thiếu Nhi.

Bước vào Thánh lễ, Cha Quản xứ có đôi lời cảm tạ dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria, cảm ơn quý ân nhân, thân bằng quyến thuộc, quý Ban TVHĐ cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân trong Giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thân nhân đang sống hoặc đã qua đời luôn an lành trong tình yêu thương của Chúa.

Ngài cũng xin toàn thể cộng đoàn luôn luôn hiệp ý cầu nguyện cho Đức Cha Vinh Sơn -Giám Quản Giáo phận Ban Mê Thuột và các Linh Mục trong Giáo phận luôn được mạnh khỏe bình an tràn đầy ân Chúa trên con đường Thánh hiến mục vụ.

Hành trình 27 năm Linh mục là một chặng đường dài với biết bao thử thách và khó nhọc đồng thời cũng là hồng ân dồi dào mà Thiên Chúa đã thương ban. Chính vì thế, mừng kỷ niệm 27 năm Hồng ân Linh Mục, chúng ta cùng hiệp ý trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa.

Chia sẻ Tin mừng (Mt 4, 18-22), Lễ kính Thánh Anrê Tông Đồ hôm nay, Cha Giuse có bài viết và diễn giải cho cộng đoàn được hiểu thêm về Thánh Anrê Tông Đồ. Ngài là môn đệ của Chúa và là một vị trung gian tuyệt vời.

 

KHÔNG PHẢI CÒ
(Lễ Thánh Anrê Tông đồ - 30/11)


Dữ liệu Tin mừng cho chúng ta một cái nhìn về chân dung thánh Tông đồ Anrê, em của ngài Simon Phêrô. Ngoài cái nghề kiếm kế sinh nhai là đánh cá thì anh ngư phủ này xem ra rất lành nghề làm người trung gian.

Con số ba trong nhiều nên văn hóa là biểu tượng cho sự hoàn hảo, đầy đủ. Tin mừng thứ tư tường thuật ba lần ngài Anrê hành nghề trung gian tuyệt vời với kết quả thật như ý.

Lần thứ nhất: Làm trung gian giữa Chúa Giêsu và anh mình, Simon Phêrô. Sau khi nghe thầy Gioan Tẩy giả giới thiệu Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Anrê cùng với một bạn đồng môn đã đi theo Chúa Giêsu và đến ở với Người một ngày. Ngay sau đó Anrê lập tức về dẫn anh mình đến với Chúa Giêsu. Kết quả của sự trung gian này đó là Chúa Giêsu đã chọn được người để làm đá tảng xây dựng tòa nhà Giáo hội sau này. (x.Ga 1,35-42).

Lần thứ hai: Làm trung giữa Chúa Giêsu và một em bé có năm chiếc bánh và hai con cá trong lần Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, nuôi đủ khoảng năm ngàn người đàn ông chưa kể phụ nữ và trẻ em. (x.Ga 6,1-15). Kết quả của sự trung gian này đó là dân chúng không chỉ no nê về phần xác mà họ được mạc khải về lương thực đem lại sự sống trường sinh.

Lần thứ ba: Làm trung gian giữa Chúa Giêsu và một số người Hy Lạp gốc Do Thái giáo lên Giêrusalem dự lễ. Kết quả đó là Chúa Giêsu nhận biết giờ Người được tôn vinh đó là khi Người hiến thân mình chịu chết vì nhân loại như hạt giống gieo vào lòng đất chịu mục nát đi để nẩy mầm, thành cây, trổ sinh hoa trái dồi dào. (x.Ga 12,20-26).

Đã là trung gian đích thực thì không chỉ cần biết rõ đối tác mà mình làm chiếc cầu gặp gỡ mà còn phải có tấm lòng cách nào đó với đối tác mình nối kết. Đã là trung gian đích thực thì sẵn sàng ẩn mình đi và nhất là không hề có mục đích vụ lợi là ăn hoa hồng phần trăm theo kiểu “làm cò hay dắt mối”, nhưng là vì lợi ích những người mình làm trung gian.

Hôm nay cộng đoàn Giáo xứ tham dự hiệp dâng Thánh Lễ đồng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương Ban cho Cha Quản Xứ chúng con đã trải qua chặng đường 27 năm Linh mục. Cha vẫn là một mục tử nhân lành luôn trung thành với những giáo lý của Thiên Chúa trao ban. Là một hình mẫu giản đơn, bình dị, và luôn hết lòng vì Giáo xứ chúng con. Chính tình yêu mến và phụng sự Chúa suốt đời đã giúp Cha hoàn thành tốt gặt hái được rất nhiều thành quả trong công việc mà Chúa đã trao ban. Vì thế, thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc chia sẻ cùng với Cha trong niềm vui trọng đại này, chúng con xin chúc mừng và cám ơn Cha Quản xứ vì trong suốt cuộc hành trình ơn gọi tận hiến theo chân Chúa Kitô, Cha đã dạy chúng con nhiều điều. Chính nhờ vậy mà tình nhân ái bao la của Chúa, sự chuyển cầu của Đức Maria, và Thánh Cả Giuse đã ở cùng chúng con mỗi ngày.

Nguyện xin Chúa ban muôn hồng ân, sức khoẻ dồi dào trên Cha để Cha có thể tiếp tục sứ vụ tông đồ phục vụ dân Chúa và Giáo hội. Và cũng xin Chúa mãi luôn gìn giữ và giúp sức để Cha luôn bình an trong Chúa, là niềm vui của mọi người, mỗi ngày được tràn ngập trong tình yêu của Thánh tâm Chúa Giêsu. Chúng con trân trọng cám ơn và kính chúc mừng Cha.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây