TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Kitô Vua, bổn mạng Giới trẻ GX Phúc Lộc

Thứ bảy - 19/11/2022 08:49 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   974
Hôm nay, vào lúc 18g30 chiều thứ Bảy ngày 19.11.2022, Giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô -Vua Vũ Trụ, quan thầy Giới Trẻ Giáo xứ Phúc Lộc. 

Lễ Kitô Vua Vũ Trụ, mừng bổn mạng Giới trẻ Giáo xứ Phúc Lộc


Hôm nay, vào lúc 18g30 chiều thứ Bảy ngày 19.11.2022, Thánh lễ mừng trước Chúa nhật XXXIV thường niên, Giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô -Vua Vũ Trụ, quan thầy Giới Trẻ Giáo xứ Phúc Lộc. 

Thánh Lễ do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự. Thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc phục vụ bàn thờ.

Tham dự hiệp thông Thánh lễ có Quý Thầy, Quý Sơ, Quý chức trong Giáo xứ cùng các anh chị em Giới Trẻ, và đông đảo cộng đoàn giáo dân.

Bước vào Thánh lễ, Cha Chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy tín thác vào tình yêu Thiên Chúa và Tôn vinh Chúa Giêsu Kitô là Vua duy nhất và mời gọi chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho các ân nhân thân bằng quyến thuộc luôn được bình an, cầu cho các linh hồn đã qua đời được an nghỉ trong tình yêu Thiên Chúa. Cha Xứ cũng mời gọi cộng đoàn hân hoan chúc mừng bổn mạng Giới Trẻ GX Phúc Lộc.

Tin Mừng Lc 23,35-43: “Khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!”

Bài Tin Mừng trong Thánh lễ hôm nay nhấn mạnh về quyền lực của Thiên Chúa, của Đấng Tối Cao đã tác sinh vũ trụ, đó là một quyền lực vô tận, vĩnh viễn, bất biến, không gì có thể lay chuyển và thay đổi được. Bài Tin Mừng (Lc 23, 35-43) xác tín Chúa Kitô là Vua khi Thánh Luca thuật lại dân chúng đứng nhìn, còn các thủ lãnh thì buông lời cười nhạo: “Hắn đã cứu người khác, thì cứu lấy mình đi, nếu thật hắn là Đấng Kitô của Thiên Chúa”.

Tin Mừng hôm nay, kết thúc năm Phụng vụ, Giáo hội mời gọi chúng ta tôn vinh Chúa là vua lòng chúng ta, để chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: vương quốc của Chúa Giêsu là vương quốc trường tồn, vĩnh cửu, không bao giờ bị sụp đổ. Trong cuộc đời rao giảng, sau khi Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, dân chúng đã tới tôn phong Chúa Giêsu làm vua. Khi Chúa vào thành Giêrusalem dân chúng đã hoan hô Chúa là Vua Đavít. Cũng như cuộc tra hỏi của quan Philatô: Ông có phải là vua không? Đến giờ phút cuối cùng, Chúa Giêsu trả lời rằng: “Ông nói đúng. Tôi là Vua”. (Lc 23, 38).

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ, trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện giới trẻ giáo xứ bày tỏ lòng cảm ơn đến quý Cha, quý tu sĩ, quý ban phụng vụ, Ban TV-HĐGX và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em Giới trẻ và dâng lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa cùng Hai Cha đã nâng đỡ giúp sức cho Giới Trẻ Giáo xứ ngày càng thăng tiến tốt đẹp hơn trong đời sống đức tin và phục vụ.

Đáp lại, Cha Chánh xứ cũng có đôi lời gởi đến chúc mừng Giới trẻ và kêu mời cộng đoàn cùng chung vui và vỗ tay.

Tiếp đến hai em đại diện cho Giới Trẻ thành kính dâng tặng lên Cha Xứ và Thầy Phó Tế những bó hoa nồng thắm.

Thánh lễ được khép lại vào lúc 19g30, sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Mọi người ra về trong tâm thế hân hoan vui mừng của Thánh lễ mừng Bổn mạng Giới Trẻ Giáo xứ Phúc Lộc hôm nay...

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn ban cho Giới Trẻ luôn được mạnh khỏe an bình, biết hy sinh phục vụ đem lời ca tiếng hát và phục vụ mọi công việc dâng lên Chúa. Xin cho các thành viên dâng lên cho Chúa, với lòng yêu mến thiết tha, gắn bó với Chúa, yêu thương tha nhân một cách chân tình thì những lời ca ấy sẽ thấu tới Thiên Chúa, đẹp lòng Ngài, và chắc chắn được Chúa đón nhận. Sinh hoạt phụng vụ nơi Giới Trẻ sẽ giúp các thành viên cầu nguyện sốt sắng, bồi dưỡng và thăng tiến đời sống Đức tin cho chính bản thân, đồng thời lôi kéo mọi người đến với Chúa qua thể hiện bằng đời sống đức tin.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây