TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Câu chuyện cái kén

Thứ ba - 07/03/2023 05:12 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   352
Nếu không qua thập giá thì không thể có vinh quang.
Câu chuyện cái kén

Câu chuyện cái kén

 
 
Những chú bướm bay ngoài trời, khoe những chiếc cánh đẹp như những cánh hoa qua những nhành cây, bay lượn trong gió. Đâu biết những con bướm xinh đẹp ấy đã một lần phải vượt qua một giai đoạn rất khó khăn để có những điều tốt đẹp ấy. Câu chuyện cái kén kể rằng:
Một ngày kia, tổ kén trên cành cây hé mở một chút. Một người ngồi gần đó quan sát: đã hàng mấy tiếng đồng hồ chú bướm cứ cố gắng chui ra khỏi cái lỗ nhỏ xíu ở đầu kén. Rồi bỗng chú bướm bất động, dường như nó đã kiệt sức và không thể chui ra thêm một đoạn nào nữa. Thế là người đàn ông quyết định giúp đỡ chú bướm. Ông ta lấy kéo và tỉa cái miệng kén cho rộng thêm ra. Chú bướm liền chui ra một cách dễ dàng. Nhưng nó chỉ là một thân nhộng trần trụi với đôi cánh nhăn nhúm và khô héo như chiếc lá cháy sém dưới sức nóng của ánh mặt trời. Người đàn ông tiếp tục quan sát chú bướm vì ông ta nghĩ rằng thế nào đôi cánh đó cũng mọc lớn lên để kịp nâng thân bướm khi nó rời khỏi kén. Thế nhưng cả hai điều đó đều không xảy ra. Chú bướm dùng thời gian ngắn ngủi còn lại của đời mình trườn quanh với một thân nhộng trần trụi và đôi cánh khô nhăn nhúm. Nó chẳng bao giờ có thể bay được.
Điều người đàn ông tốt bụng kia không biết đến là miệng kén chỉ mở rất hẹp và con nhộng kia cần phải nỗ lực hết mình, đến mức kiệt sức để có thể chui ra. Và cách thiên nhiên tạo ra loài bướm là chính khi con nhộng dùng hết sức để chui ra khỏi miệng kén như vậy, cơ thể nó sẽ tiết ra một loại dịch nhờn và bơm vào đôi cánh của nó để đôi cánh sẽ lớn dần lên và chú bướm có thể tung bay vào bầu trời xanh bao la ngay khi nó rời hẳn cái kén.
Nhiều lần trong đời chúng ta cần phải nỗ lực đến kiệt sức để có thể đạt được điều mình mơ ước. Nếu cuộc sống cho chúng ta một cuộc đời không có những trở ngại và gian truân, thì chính cuộc đời đó sẽ làm chúng ta què quặt. Chúng ta sẽ rất yếu ớt và không thể có được một sức mạnh mẽ mà lẽ ra chúng ta phải có. Chúng ta cũng chẳng thể nào tung bay được.
Nếu chúng ta xin sức mạnh, cuộc sống sẽ gửi đến cho chúng ta những gian truân để làm chúng ta mạnh mẽ lên.
Nếu chúng ta xin sự khôn ngoan, cuộc sống sẽ gửi đến cho chúng ta những vấn nạn để chúng ta phán đoán và giải quyết.
Nếu chúng ta xin sự thịnh vượng, cuộc sống sẽ gửi đến cho chúng ta một khối óc và sức mạnh của cơ bắp để làm việc.
Nếu chúng ta xin lòng can đảm, cuộc sống sẽ gửi đến cho chúng ta những hiểm nguy để chúng ta vượt qua.
Nếu chúng ta xin tình yêu, cuộc sống sẽ gửi đến cho chúng ta những người đang gặp hoạn nạn để chúng ta giúp đỡ.
Nếu chúng ta xin sự giúp đỡ, cuộc sống sẽ gửi đến cho chúng ta những cơ hội.
Chúng ta thường không nhận được những gì mình muốn nhưng lại nhận được mọi thứ mình cần để vững mạnh theo Chúa, trưởng thành trong cuộc đời.
Chúa báo cho các Tông đồ: "Này chúng ta lên Giê-ru-sa-lem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ kết án xử tử Người,19 sẽ nộp Người cho dân ngoại nhạo báng, đánh đòn và đóng đinh vào thập giá và, ngày thứ ba, Người sẽ trỗi dậy." (Mt 20, 18 – 19)

Nếu không qua thập giá thì không thể có vinh quang.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây