TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chỉ xin làm tôi bộc nhà Người

Thứ năm - 10/08/2023 08:43 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   455
Hạnh phúc không ở bên ngoài kia, danh vọng và địa vị, hơn thua, tranh chấp.
Chỉ xin làm tôi bộc nhà Người
Chỉ xin làm tôi bộc nhà Người




Không mộng ước cao xa, không xin những địa vị sáng giá. Người tôi bộc chỉ xin một chân làm vườn trong ngôi nhà của Người.

Hạnh phúc không ở bên ngoài kia, danh vọng và địa vị, hơn thua, tranh chấp. Trong ngôi nhà của Người cũng không dám xin vào được làm Osin trong ấy, chỉ xin bên ngoài khu vườn nhà Người.
Một khu vườn với thiên nhiên thoáng đãng, người tôi bộc chiêm ngắm từng bông hoa. Chăm sóc từng nắm đất, nhặt từng cây cỏ, đã từng thấy triết lý sống đời sống tầm thường của người tôi bộc.
Có những buổi sáng hay chiều hôm, Người đi chung quanh vườn thư giãn. Người tôi bộc khẽ ngước nhìn ông chủ, thinh lặng lòng trào lên vui sướng. Hạnh phúc đâu ở xa, dưới chân Người tâm hồn tươi trẻ như bông hoa mới nở. Người đang ngắm nhìn bông hoa hay Người đang nhìn người lão bộc.
Chiều nay có những bông hoa đang héo tàn. Người tôi bộc đứng bên không nỡ ngắt. Giống như những tâm hồn gần héo khô, tay Người không nỡ cắt. Lòng khoan dung và đại lượng của Người vẫn chờ đợi bông hoa héo rũ ấy nằm yên trong tay Người đỡ lấy, rồi ép từng cánh hoa vào trang sách của Người.
Những thân phận ngả nghiêng trước gió làm rơi rụng những cánh hoa. Người đã bảo người tôi bộc nhặt lấy những cánh hoa, rải thảm trên sân nhà. Dù những cánh hoa đã chẳng còn nguyên vẹn trên đoá hoa. Người vẫn yêu thương cho chúng góp mặt tươi vui với đời.
Khi người tôi bộc đang tưới những luống hoa. Người đã hỏi “Ai đã cho những cây ấy nở hoa, nếu không là Người?” Người trao ban và Người cho sức sống tràn đầy. Người biết và vẫn biết hoa sớm nở tối tàn. Tình yêu Người không để những bông hoa ấy biến mất đi, vì tình yêu làm nên điều viên mãn.  
Bao nhiêu điều bên luống hoa vườn nhà Người. Bấy nhiêu điều học biết về tình Người trao ban. Ở nơi đó, Người hân hoan đón nhận từng bông hoa, từng nhánh cỏ, từng chiếc lá và tất cả. Người lấy làm vui dù những bông hoa kia tầm thường và nhiều khi héo bệnh, rệu rã nhưng Người vẫn xót thương.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây