TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đời Sống của Các Thánh

Thứ ba - 17/05/2022 00:49 | Tác giả bài viết: Jos. Trần Kim Dũng |   890
Cuộc sống của các thánh chứng minh rằng sự thánh thiện không phải là điều không thể đạt được, hay chỉ có những người được chọn mới có thể sống thánh thiện.
Đời Sống của Các Thánh

ĐỜI SỐNG CỦA CÁC THÁNH CHO THẤY TÌNH YÊU THIÊN CHÚA DÀNH CHO CHÚNG TA

 

VATICAN CITY (CNS) - Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Cuộc sống của các thánh chứng minh rằng sự thánh thiện không phải là điều không thể đạt được, hay chỉ có những người được chọn mới có thể sống thánh thiện. Sự thánh thiện đến từ việc đón nhận và chia sẻ tình yêu của Thiên Chúa”.

Trong Thánh lễ phong thánh cho 10 chân phước của Giáo Hội Công Giáo,

Đức Giáo Hoàng chia sẻ trong bài giảng của mình: Khởi đầu đời sống Kitô hữu của chúng ta, không phải là học thuyết và hành động, mà là sự ngạc nhiên khi khám phá ra rằng chúng ta được yêu thương, trước bất kỳ lời đáp trả nào của chúng ta”.

Ngài nói rằng: “Đôi khi, do quá nhấn mạnh vào nỗ lực làm việc thiện, chúng ta đã tạo ra một lý tưởng thánh thiện quá dựa trên bản thân, chủ nghĩa anh hùng cá nhân, khả năng từ bỏ, hy sinh để đạt được phần thưởng. Bằng cách này, chúng ta đã biến sự thánh thiện thành một đích nhắm không thể vươn tới được”.

Vatican cho biết: Ước tính có khoảng 45.000 người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô khi bắt đầu Thánh lễ phong thánh, và hàng chục nghìn người khác đã đến kịp thời để đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” sau thánh lễ.

Linh mục Dòng Carmêlô Michael Driscoll, sống ở Boca Raton, Florida, là một trong số những người hành hương đến sớm để tham dự Thánh lễ phong thánh, cha cho biết cha đã “chờ đợi suốt 18 năm” kể từ khi được chữa lành một cách kỳ diệu khỏi khối u ác tính di căn. Cha đã cầu nguyện, và nhờ lời chuyển cầu của Thánh Titus Brandsma, cha đã được chữa lành và điều này được chấp nhận như một phép lạ. Điều này cần thiết cho việc phong thánh của linh mục dòng Carmêlô, người Hà Lan.

Vào ngày 13 tháng 5, Cha Driscoll đã trả lời với hãng thông tấn Công giáo CNS rằng cha “rất lo lắng và hồi hộp” về việc phong thánh cho chân phước Brandsma. Chân phước Brandsma qua đời năm 1942 tại trại tập trung Dachau, “ngài là con người tài năng: một giáo viên, một nhà báo và một nhà văn”, ngài dùng những khả năng này để chống lại hệ tư tưởng của Đức Quốc xã. Cha Driscoll nói với CNS: Trên bục giảng, thánh Brandsma đã chiến đấu bằng miệng, ngài chiến đấu bằng cách cầm bút và đánh máy trước khi Internet ra đời. Ngài đã sử dụng tất cả những gì có sẵn vào thời điểm đó và tập hợp lại Hà Lan”.

Trong bài giảng của mình, Đức Thánh Cha đã suy niệm về bài Tin Mừng Chúa Nhật của Thánh Gioan, trong đó Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ của mình yêu thương nhau “như Thầy đã yêu các em”.

Đức Thánh Cha nói, lời kêu gọi của Đức Kitô phải là “cốt lõi của đức tin của chúng ta”, một đức tin cho thấy rằng “khả năng và công lao của chúng ta không phải là trọng tâm, mà trọng tâm là tình yêu thương vô điều kiện của Thiên Chúa.”

Đức Thánh Cha nói: “Trở thành môn đồ của Chúa Giêsu và dấn thân trên con đường nên thánh có nghĩa là hãy để chính mình được biến đổi bởi sức mạnh tình yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta đừng bao giờ quên rằng phải ưu tiên cho Thiên Chúa hơn bản thân, cho Chúa Thánh Thần hơn thân xác, cho ân sủng hơn là công việc”.

Chúa Giêsu tiếp tục mời gọi chúng ta hãy yêu thương nhau, không chỉ là lời mời gọi noi gương tình yêu của Ngài đối với nhân loại, mà còn là lời nhắc nhở rằng người Kitô hữu chúng ta “chỉ có thể yêu vì Ngài đã yêu chúng ta, vì Ngài đã đổ vào lòng chúng ta Thần Linh của Ngài, Thần Linh của sự thánh thiện, của tình yêu, sự chữa lành và biến đổi”.

Chuyển ngữ: Jos. Trần Kim Dũng

Nguồn: https://news.diocesetucson.org/news/saints-lives-prove-gods-love-for-all-pope-says-at-canonization-mass (16.5.2022)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây