TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giữ miệng lưỡi

Thứ ba - 03/09/2024 05:36 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   78
Thần ô uế làm cho miệng lưỡi ta trở nên xấu xa. Ta hãy xin Chúa cho Lời của Chúa thấm nhập vào tâm hồn ta. Ở đâu có Chúa ở đó không có quỷ ma.
unnamed (1)
unnamed (1)
Giữ miệng lưỡi


Giữ miệng lưỡi là khó! Cái lưỡi tuy nhỏ nhưng đầy những cạm bẫy: “Cái lưỡi có một vị trí giữa các bộ phận của thân thể chúng ta, nó làm cho toàn thân bị ô nhiễm, đốt cháy bánh xe cuộc đời, vì chính nó bị lửa hoả ngục đốt cháy. Thật thế, mọi loài thú vật và chim chóc, loài bò sát và cá biển, thì loài người đều có thể chế ngự và đã chế ngự được. Nhưng cái lưỡi thì không ai chế ngự được: nó là một sự dữ không bao giờ ở yên, vì nó chứa đầy nọc độc giết người.” (Gc 3, 6 – 8). Làm sao giữ được miệng lưỡi?

Không nói điều điêu ngoa. Miệng lưỡi dễ quen thói xấu nếu cứ để nói xấu. Không thể giữ được miệng lười khi cứ để điều xấu, điêu ngoa nơi cửa miệng. Người biết giữ miệng lưỡi cần có tấm lòng tốt, nghĩ tốt, tâm tưởng tốt. Cái xấu trong lòng mà ra.

Hiệu quả của lời nói sẽ cho thấy lời nói ra luôn mang bình an cho người nghe. “Ai không vấp phạm vì lời nói, người ấy là hoàn hảo và có khả năng kiểm soát toàn thân” (Gc 3, 2)

Không chỉ vì trẻ người, nhưng nếu biết dùng miệng lưỡi khôn ngoan, ai nấy sẽ đều tôn trọng. Thánh Phaolô khuyên người anh em Timôthê: “Chớ gì đừng có ai coi thường anh vì anh còn trẻ. Trái lại, anh hãy nên gương mẫu cho các tín hữu về lời ăn tiếng nói, về cách cư xử, về đức ái, đức tin và lòng trong sạch” (1Tm 4, 12)

Cẩn thận về lời nói: “Tôi nói cho các người hay: đến Ngày phán xét, người ta sẽ phải trả lời về mọi điều vô ích mình đã nói. Vì nhờ lời nói của anh mà anh sẽ được trắng án; và cũng tại lời nói của anh mà anh sẽ bị kết án." (Mt 12, 36 – 37)

“Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra” (Lc 4, 37).
Thần ô uế làm cho miệng lưỡi ta trở nên xấu xa. Ta hãy xin Chúa cho Lời của Chúa thấm nhập vào tâm hồn ta. Ở đâu có Chúa ở đó không có quỷ ma.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây