TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giữ muối trong lòng

Thứ tư - 23/02/2022 07:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1124
Chúa nói: “Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em” (Mc 9, 50). Điều này như Chúa dạy “Hãy giữ lửa trong tim”
Giữ muối trong lòng

Giữ muối trong lòng


 Muối bản chất là mặn, giữ muối mặn của tình yêu, tín thác, trung tín với giáo huấn Tin Mừng. Chúa nói: “Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em” (Mc 9, 50). Điều này như Chúa dạy “Hãy giữ lửa trong tim”

Giữ lửa như giữ lòng nhiệt thành, hăng hái trong mọi sự. Người có lửa giống như người luôn hoạt động với trái tim không mệt mỏi, dấn thân trong đời sống bác ái, đi đến với những người đau khổ, gặp gỡ trong yêu thương với người thương tật. Một tình yêu trong tim luôn sẵn sàng đáp lời yêu thương.

Trong đời sống thường ngày, có lửa trong tim sẽ như làn gió mát đưa vào nơi làm việc, nơi gia đình sự bình an, hoà thuận. Lửa đốt cháy những điều xấu, xua tan bóng đêm, làm rạng rỡ những khuôn mặt, thấy nhau trong niềm vui hạnh phúc.

Hãy có lửa trong tim. Ai cũng có ngọn đèn, đèn tắt trạng thái trở nên u ám, buồn bực. Thắp lên ngọn lửa, cây đèn sáng, những bóng tối âm u sẽ tan biến. Hãy có lửa, lửa của yêu thương, xoá tan bóng tối lòng người, bóng đêm tội lỗi. Hãy có lửa, lửa của niềm vui để sống như con cái sự sáng.

Ở những nơi khó khăn, lửa tình yêu sẽ vượt qua trở ngại, tiến tới phía trước về phía ánh sáng. Không có ngày nào đen tối, chỉ sợ lòng người đen tối. Ánh sáng sẽ không bao giờ tắt là chính Chúa Kitô trong đêm Phục sinh, ngọn lửa của Chúa xua tan bóng tối sự chết, chiến thắng bóng đêm sự dữ, ánh sáng từ nơi Chúa chiếu soi mọi tâm hồn. Hãy tín thác vào Chúa, Đấng dẫn dắt qua muôn vàn hiểm nguy, Đấng làm cho sức mạnh của lòng can đảm bước đi không sợ hãi.

Giữ lửa trong tim, đó là để Chúa cư ngụ nơi tâm hồn bằng đời sống cầu nguyện, tham dự Thánh Lễ, rước Chúa vào cư ngụ. Chúa là ánh sáng muôn đời cho những ai tín thác vào Người, Chúa là niềm vui trong trái tim của người đón nhận.

Dù chỉ cho một chén nước lã với trái tim yêu như Chúa, cũng sẽ đầy tràn phúc lộc.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây