TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lập tông toà

Thứ tư - 23/02/2022 07:17 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   941
Chúa Giêsu thiết lập Hôi Thánh và đặt Thánh Phêrô: “Phêrô, Con là đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16, 18).
Lập tông toà

Lập tông toà


 
Chúa Giêsu thiết lập Hôi Thánh và đặt Thánh Phêrô: “Phêrô, Con là đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16, 18).

Các Tông đồ kế nhiệm Thánh Phêrô có một trọng trách tiếp tục sứ vụ. Thánh lễ lập tông toà, nói lên ý nghĩa tuyên xưng đức tin tông truyền cách chắc chắn nơi các Giáo Hoàng kế vị, tiếp tục giữ vững niềm tin và phát triển tính hiệp thông trong Hội Thánh.

Thánh lễ lập tông toà, trước tiên là cầu nguyện cho Hội Thánh luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn và hoạt động. Hội Thánh thêm nhiều con cái, lớn mạnh trong đức tin tinh tuyền, vững lòng trông cậy và gia tăng lòng yêu mến Thiên Chúa. .

Thứ đến cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, với một trọng trách nặng nề giữa một thế giới đầy biến động, những thử thách về đức tin, những thách đố về tính hiệp thông. Hội Thánh luôn có những khó khăn mà vị cha chung tuổi cao, sức yếu, cầu nguyện cho ngài đủ thần trí, nghị lực, sáng suốt, sức khoẻ để đưa Hội Thánh vượt qua sóng gió.

Cầu nguyên cho Hội Thánh và các thành phần trong Hội Thánh, tin tưởng dấn thân trong công cuộc sống đạo, làm chứng cho Chúa qua hoạt động. Góp phần làm cho Hội Thánh như đèn cháy sáng chiếu soi, như hình ảnh của Thiên Chúa hiện diện giữa thế giới.  

Cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Hội Thánh dù có những khác biệt, dù có những lỗi lầm do các thành viên phẩm trật, dù có những chia rẽ trong các suy tư và giải thích. 

Xin Chúa Thánh Thần luôn ban cho Đức Giáo Hoàng, các phẩm trật trong Hội Thánh ơn khôn ngoan, lòng nhiệt thành, hiệp nhất trong khác biệt, để Hội Thánh luôn là dấu chỉ của Chúa trên trần gian.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây