TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tâm hồn trẻ thơ

Thứ sáu - 25/02/2022 05:51 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   622
“Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào” (Mc 10, 15)
Tâm hồn trẻ thơ

Tâm hồn trẻ thơ


 Trẻ thơ: Cuộc sống đơn giản, thực hiện mọi thứ mà không sợ hãi, tha thứ và mau quên, tươi cười và nhìn cuộc sống luôn tốt đẹp. Đó là những nét tươi đẹp của tâm hồn trẻ thơ mà Chúa mời gọi: “Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào” (Mc 10, 15)

Cuộc sống đơn giản. Những trẻ thơ không cầu kỳ, không có tham vọng, cha mẹ nghèo thì sống nghèo như cha mẹ, cha mẹ giàu đôi khi chiều con quá lại sinh hư. Trẻ thơ không đòi hỏi hơn ai, chỉ biết mình là mình không hơn, không kém. Giản đơn không so sánh như người lớn tủi thân, trách phận. Trẻ thơ đón nhận mọi sự như nó là, không màu mè, không gò bó, thích tung tăng, vui đùa hoa, lá cỏ cây, không gian rộng thoáng, thiên nhiên tươi mát.

Trẻ thơ thực hiện mọi thứ, không quan tâm ai nghĩ gì, hồn nhiên với những ước mơ nhỏ bé. Trẻ thơ sống thực với cảm xúc của mình, ghét nói ghét, thương nói thương, không thích gượng ép, giả lòng, giả dối. Trẻ thơ thích khám phá, không quan tâm giá trị tiền bạc của vật dụng, thích cảm giác mạnh dù chưa ước lượng đủ, vui đùa phát mệt và ngủ ngon. Người lớn làm gì cũng sợ, người ta nghĩ gì, nói gì. Thích những thứ đắt tiền nên phải nai lưng làm việc cực khổ để có cái khoe. Thích những thứ người ta không có mà mình có, mất thời gian tìm kiếm nó và bảo vệ nó, sức lực hao mòn theo nó.

Trẻ thơ dễ tha thứ không để tâm những gì gây cho nó buồn phiền. Chúng luôn tươi cười, dường như chúng được sinh ra để cho người lớn biết rằng cuộc sống luôn tươi đẹp. Sai lỗi trẻ thơ rất mau được xin lỗi, không quanh co, không để buồn lâu. Người lớn hay quanh co khi biết mình sai, không sửa. Tìm đổ lỗi hoặc lấy quyền để bịt miệng người khác, nên lương tâm lúc nào cũng không bình an, mỉm cười nụ cười méo mó, không thật.

Trẻ thơ luôn tin tưởng ở tương lai tốt đẹp, nhất là trong những giấc mơ thần tiên. Những nụ cười hạnh phúc luôn sẵn sàng mở ra hết cỡ. Sống thản nhiên không lo lắng, ngày mai có ngày mai lo. Sống an vui giữa mọi hoàn cảnh, hết lòng trông cậy ở cha mẹ, tin tưởng và phó thác. Người lớn tự lo cho mình quá, quên cả tin tưởng, phó thác và yêu mến Chúa, nên đời mất vui, cuộc sống luôn nhạt nhẽo, kiếm những thú vui trần gian, buông mình dạt theo bèo trôi.

Nên như trẻ thơ, hãy nhủ lòng mình luôn như thế để thấy yêu Chúa hơn, yêu cuộc đời hơn và luôn tươi nét mặt với tha nhân.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây