TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giới thiệu sách của Lm Trần Mạnh Hùng

Thứ sáu - 25/02/2022 04:44 | Tác giả bài viết: |   721
Trân trọng Giới thiệu hai cuốn sách quý của Lm Trần Mạnh Hùng:
Giới thiệu sách của Lm Trần Mạnh Hùng

Giới thiệu Tác phẩm của Tác giả Lm Trần Mạnh Hùng, STD
 

 

Trân trọng Giới thiệu hai cuốn sách quý của Lm Trần Mạnh Hùng:


SỰ SỐNG VÀ QUYỀN BẤT KHẢ XÂM PHẠM: Nền tảng luân lý cho xã hội.
 

tmh 250222a

 

Tác giả: Linh Mục Trần Mạnh Hùng, STD
•NXB: Tôn Giáo
•Loại bìa: Bìa mềm
•Kích thước: 16x24cm
•Số trang: 390
•Năm xuất bản: 09/2020

Giá tiền: 60,000₫



TÍNH DỤC, TÌNH YÊU VÀ HÔN NHÂN: Dưới Nhãn Quan Thần Học Luân Lý Công Giáo.

 

tmh 250222b

 

Tác giả: Linh Mục Trần Mạnh Hùng, STD
•NXB: Tôn Giáo
•Loại bìa: Bìa mềm
•Kích thước: 14x20.5cm
•Số trang: 230
•Năm xuất bản: 09/2020

Giá tiền: 55,000₫

 

LIÊN LẠC


Địa chỉ: Số 1 Công Xã Paris,
P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố SÀI GÒN

Điện thoại: 0938.037.175 – (028)3.8250.745
Điện thư
 (Email): nsachducbahoabinh@gmail.com
Websitehttps://ducbahoabinhbooks-osp.com

Hỗ trợ: Giao hàng toàn quốc
Hoặc tại các nhà sách Công Giáo toàn quốc.

 

LỜI GIỚI THIỆU
của Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt

 

Chúng ta đang chứng kiến những ngày đầy biến động xã hội của phong trào Black Lives Matter. Những biến động này nói lên một thực trạng của xã hội. Đó là nhiễu loạn hệ thống các giá trị.

Trước những biến chuyển quá khốc liệt của xã hội, con người bị cuốn phăng đi trong cơn đại hồng thuỷ. U u minh minh. Không có thời giờ phân định. Và không còn biết đâu là giá trị thực sự.

Những chuẩn mực bị bẻ gẫy. Dường như chỉ còn một chuẩn mực duy nhất là lợi ích cho bản thân. Điều gì có lợi cho tôi là tốt.

Đối với những chọn lựa vật chất chọn lựa chủ lợi đã gây ra nhiều vấn đề. Nhưng khi chủ lợi trở thành chuẩn mực cho con người và trên con người, thì đó là vấn đề nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng tới sự sống và phẩm giá của chính mình và của tha nhân.

Từ mấy thập kỷ nay các vấn đề phá thai, an tử, trợ tử đã gây nên bao tranh cãi. Những khẩu hiệu như “Pro Life” và “Pro Choice” [1] khiến nhiều người mất phương hướng trong việc chọn lựa các giá trị.

Giữa cơn nhiễu loạn khiến nhiều người mất phương hướng ấy, quyển SỰ SỐNG VÀ QUYỀN BẤT KHẢ XÂM PHẠM: NỀN TẢNG LUÂN LÝ CHO XÃ HỘI của cha Phê–rô Trần Mạnh Hùng, STD, ra đời như một ánh sáng chiếu vào đêm tối. Tách bạch nhập nhằng. Chỉ rõ đúng sai.

Từ nhiều năm, cha Phê–rô Trần Mạnh Hùng đã trở thành một giáo sư thần học luân lý học có uy tín của nhiều chủng viện và đại học trên thế giới. Đã có nhiều công trình nghiên cứu về những vấn đề đạo đức sinh học của thời đại.

Quyển sách Sự Sống và Quyền Bất Khả Xâm Phạm: Nền tảng Luân lý cho Xã hội thực sự khiến ta an tâm. Nghiên cứu của ngài dựa trên những chứng minh khoa học mới nhất. Lập luận suy tư thần học của ngài dựa trên những nền tảng vững chắc nhất. Dưới ngòi bút của ngài, tất cả trở nên minh bạch rõ ràng. Giúp bảo vệ giáo lý chân chính. Hướng dẫn suy tư và chọn lựa đúng theo những nguyên lý nền tảng của Tin mừng và Giáo luật.

Sự sống là quà tặng quí nhất của Thiên Chúa ban tặng con người. Con người là quí trọng nhất trong vũ trụ. Vì thế bảo vệ sự sống của con người chính là nền tảng xây dựng xã hội vững bền.

Quyển sách thực sự là một quà tặng cho tất cả mọi người giữa cơn cuồng phong đang cuốn đi những giá trị nền tảng. Quyển sách càng hữu ích hơn cho những người mà công việc phải giải quyết các vấn đề liên quan đến sự sống của con người. Và quyển sách là một người bạn đường không thể thiếu cho những ai có trách nhiệm hướng dẫn lương tâm con người.

Vì thế tôi trân trọng giới thiệu quyển SỰ SỐNG VÀ QUYỀN BẤT KHẢ XÂM PHẠM: NỀN TẢNG LUÂN LÝ CHO XÃ HỘI. Tôi tin rằng quyển sách sẽ được nồng nhiệt đón nhận. Và sẽ đem lại ích lợi cho mọi người.


Châu Sơn, ngày lễ thánh Biển Đức 2020


Giuse Ngô Quang Kiệt

Nguyên TGM Hà Nội


[1] Pro–Life: phong trào ủng hộ sự sống; còn Pro–choice là phong trào ủng hộ sự tự do quyết định của mỗi cá nhân, cụ thể là phụ nữ đòi quyền được tự do quyết định về vấn đề phá thai.

 



LỜI GIỚI THIỆU
của Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn

 

Tính dục, Tình yêu và Hôn nhân đó là ba vấn đề quan trọng bậc nhất của nhân sinh. Phải hiểu và sống các thực tại này như thế nào cho đúng với kế hoạch và thánh ý của Thiên Chúa để nhờ đó con người được hạnh phúc, gia đình được hoà thuận êm ấm và xã hội được phát triển. Đó chính là nội dung của tác phẩm mà tôi hân hạnh giới thiệu: “Tính dục, Tình yêu và Hôn nhân theo nhãn quan Thần học luân lý Công giáo” của Linh mục Tiến sĩ Phê–rô Trần Mạnh Hùng, STD, thuộc Tổng giáo phận Perth, nguyên Giáo sư thỉnh giảng về bộ môn Thần học Luân lý và Đạo đức Sinh học tại Học viện Thần học Công giáo – The Good Shepherd Theological College, tại Thành phố Auckland, nước Tân Tây Lan (2010–2015).

Cuốn sách tôi trân trọng giới thiệu đến quý độc giả gồm bảy bài thuyết trình nhằm tìm hiểu và thảo luận về tính dục, tình yêu và hôn nhân theo nhãn quan Kinh Thánh, Thần học và Giáo huấn của Giáo hội Công giáo, qua đó tác giả cho thấy quá trình nhận thức tiệm tiến của Hội Thánh và sự canh tân đổi mới về cái nhìn của mình liên quan đến ba lãnh vực nêu trên, từ thuở Hội Thánh còn sơ khai cho đến Công đồng chung Vaticano II (1959–1963). Nhờ những khảo cứu chuyên ngành và các khám phá mới trong việc nghiên cứu từ khoa Kinh Thánh, cho đến Tâm lý học, Nhân học, Xã hội học và nhất là sự phát triển, hơn một thế kỷ vừa qua, của khoa Thần học Luân lý đã đem lại một sự nhận biết sâu sắc và cái nhìn trung thực về tính dục, tình yêu và hôn nhân, cũng như đã đề ra những phương cách tiếp cận tính dục con người một cách mới mẻ và tích cực, xem tính dục con người như là quà tặng quý báu của Thiên Chúa ban cho nhân loại, trong công trình sáng tạo của Ngài khi tạo dựng nên vũ trụ. Điều này đã được Sách Sáng Thế ghi lại rất rõ rệt: từ thuở ban đầu Thiên Chúa dựng nên con người và cho họ có tính dục, và tính dục của con người là điều tốt tự bản chất như đã được mô tả trong chương đầu tiên của Sách Sáng Thế.


Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta, để con người làm chủ cá biển, chim trời, gia súc, dã thú, tất cả mặt đất và mọi giống vật bò dưới đất.”

Thiên Chúa sáng tạo nên con người theo hình ảnh mình. Theo hình ảnh Thiên Chúa, Ngài sáng tạo con người có nam có nữ
 (St. 1, 26–27). Và sau đó, chúng ta thấy Thiên Chúa đã khẳng định rằng: mọi sự Ngài tạo dựng nên đều rất tốt đẹp, kể cả tính dục. Thiên Chúa nhìn xem tất cả những gì Ngài làm, và thấy tất cả đều rất tốt đẹp. (St. 1, 31).

Sự hấp dẫn tính dục được an bài cách diệu kỳ, để dẫn đưa người nam và người nữ đến với nhau, để hình thành nên một mối tương quan riêng biệt trong hôn nhân, và sau đó, bởi việc giao hợp, nhằm duy trì mối dây ràng buộc cho chính họ và sự ràng buộc vì lợi ích của con cái. Chúng ta có thể khẳng định điều này: tính dục chính là một nguồn năng lực mạnh mẽ nhất, một tặng phẩm quý báu của Đấng Tạo Hóa, mục đích chính của tính hấp dẫn này là để cho con người gắn bó hay liên kết với nhau và để bảo vệ tình yêu giữa vợ chồng trong đời sống hôn nhân. Hôn nhân là định chế để bảo vệ niềm vui của tình yêu hiệp nhất vững bền và để cùng nhau sinh dưỡng và giáo dục con cái.

Cuốn sách thật là hữu ích và cần thiết cho tất cả mọi Ky–tô hữu, nhất là cho những ai đảm trách nhiệm vụ giảng dạy và hướng dẫn các khóa dự bị hôn nhân, đặc biệt là dành cho các bạn trẻ sắp sửa bước vào đời sống hôn nhân và gia đình.

Tôi rất hân hạnh giới thiệu cuốn sách này với mọi thành phần Dân Chúa.

Luy Nguyễn Anh Tuấn

Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn



Tải về file PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây