TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mong chờ

Thứ bảy - 29/01/2022 20:52 | Tác giả bài viết: NVB Bình Yên |   890
Có một sự mong chờ khác, đó là sự mong chờ của Thiên Chúa giàu lòng thương xót mong chờ mỗi người chúng ta.
Mong chờ

Mong chờ

Vừa rồi trên facebook, một bạn nói rằng “có chuyến tàu nào trở về quá khứ xin bán cho tôi một vé khứ hồi, để tôi tìm lại tuổi thơ. Vâng mọi người ai ai cũng có một tuổi thơ và hầu hết khi đã qua rồi thì vẫn hoài niệm, vẫn tiếc nhớ, vì đó có lẽ là thời gian đẹp và an bình nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Tuổi thơ với những trò chơi con trẻ “chọi gụ, đánh khăng, chơi bi, và rất nhiều trò chơi dân gian... đã khắc ghi trong mỗi chúng ta. Tôi còn nhớ như in những lần mong chờ Mẹ đi chợ về vi những món quà nho nhỏ, lúc thì cái bánh ít, khi thì quả cam... nhưng rất là mừng. Nhất là có những lần Mẹ đi “Tỉnh” (đi Buôn Ma Thuột) về thì ôi thôi là mừng lắm, vì được Mẹ cho ăn bánh mì, vì hồi đó chỉ có ở Tỉnh mới làm được bánh mì nên bánh mì ở quê rất hiếm.

Thời gian cứ lẳng lặng trôi đi với những công việc, với những lo toan, với những mong chờ điều tốt đẹp sẽ đến, nhưng có một điều chắc chắn mà mỗi người chúng ta không mong chờ nhưng nó sẽ đến đó là “tuổi già”.

Khi mùa xuân đang đến, nghe tin mấy đứa con học xa trở về nhà ăn tết thì cũng là lúc chúng ta mong chờ, lo dọn dẹp phòng ốc, xếp đặt lại mọi thứ, và nhất là mong sao cho con mình trên đường trở về nhà được bình an mạnh khỏe. Có những đứa con đã lấy vợ, lấy chồng xa, thì mong cho chúng mau về để nhìn những đứa cháu khôn lớn ra sao. Đứng trong hoàn cảnh ấy, chúng ta mới cảm nhận được tâm tư của người mong chờ, và cảm nhận được tình cảm của người được mong chờ. Trong bài hát “xuân này con không về” (nhóm nhạc Trịnh Lâm Ngân) đã làm cho biết bao người phải rơi lệ khi niềm mong chờ không được như ý.

Tôi cũng có người Mẹ vì hoàn cảnh, không sống gần, chỉ ghé thăm Mẹ mỗi tuần một lần, khi đến thăm thì Mẹ rất là vui, nhưng lúc ra về thì nhìn Mẹ thật là buồn, ra tận cửa để tiễn, cứ trông sao cho mau đến ngày Chúa nhật để tôi ra thăm, nghe Mẹ nói mà lòng tê tái. Vì hoàn cảnh, vì công việc mỗi người chúng ta ai cũng có những lúc mong chờ, và được người khác chờ mong.

Có một sự mong chờ khác, đó là sự mong chờ của Thiên Chúa giàu lòng thương xót mong chờ mỗi người chúng ta. Khi sống giữa cộng đoàn, sống trong gia đình, trong xã hội, chúng ta chưa đặt Đức Mến lên trên hết, chúng ta còn ganh ghét, đố kỵ, hơn thua. Hãy trở về với Thiên Chúa, là người Cha đang mong chờ chúng ta hằng giờ hằng phút, để tình thương của Ngài phủ kín, tràn ngập hết thảy mỗi người chúng ta, và chúng ta trở thành người con ngoan của Ngài.

 NVB BÌNH YÊN

 Tags: Mong chờ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây