TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nên giống Chúa

Thứ bảy - 17/08/2024 09:43 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   12
Giống Chúa không chỉ bên ngoài hình dong, nên giống Chúa là biến đổi cuộc đời toàn vẹn, tâm hồn và đời sống.
B20Vs
B20Vs
Nên giống Chúa


 Giống Chúa không chỉ bên ngoài hình dong, nên giống Chúa là biến đổi cuộc đời toàn vẹn, tâm hồn và đời sống. Trở nên giống Chúa không chỉ ngày một ngày hai, mà cả cuộc đời, mỗi ngày để được trở nên. Khi ta rước Mình Thánh Chúa, ta được biến đổi, sự biến đổi này tiệm tiến như lương thực mỗi ngày nuôi ta lớn lên, ta lớn lên trong ân sủng Chúa.

Bánh và rượu trở nên Mình và Máu Thánh Chúa. Của ăn thường ngày của ta là cơm bánh, khi trở nên bánh tiến trong của lễ. Bánh rượu tượng trưng cho sức lao công, những vất vả, gian nan trong cuộc sống mỗi ngày. Những lao tác thường ngày này của mỗi người về dâng lễ, giống như sự thâu họp từ mọi công trường hoàn vũ, từ văn phòng cho đến các công xưởng, các hoạt động nghành nghề trong xã hội, từ thiện hay bác ái, trong bánh dâng tiến. Biến đổi trở nên Mình Thánh Chúa Giêsu nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần, ta được rước lấy làm của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn. Trong biến đổi bánh rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, Chúa Giêsu cũng đang sống trong các thực tại trần thế thánh thiêng này để biến đổi thế giới, biến đổi nhân loại từ bên trong.

Nên giống Chúa. "Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy" (Ga 6, 56). Ở lại và sống trong là hai động từ chỉ ra Chúa vừa ở lại với người đón rước và Chúa vừa sống trong họ. Tình yêu bao giờ cũng muốn ở lại, Chúa ở lại với con người, không những con người được Chúa luôn đồng hành mà còn trở nên người bạn mật thiết với con người đón nhận. Có một người bạn tốt ở giữa đời là một gia tài lớn nhất, nhưng đây là một người bạn tốt hơn tất cả, Chúa ở cùng ta. Người bạn tốt lúc nào cũng khuyên bảo ta làm điều lành, tránh dữ. Luôn ở cạnh bên  lúc nguy nan cũng như lúc bình an. Người bạn là Chúa không bao giờ quay lưng, phản bội, nhưng luôn giữ gìn ta mọi nơi, mọi lúc. Có Chúa là bạn, hạnh phúc tuyệt vời. Song như vậy, Chúa còn ở trong ta, nghĩa là ta sống không phải chỉ là ta, mà ta được sống nhờ Chúa. Con người đón rước Chúa được sống sự sống dồi dào là chính Chúa. Cuộc sống người đón rước Chúa mỗi ngày nên giống Chúa hơn bởi Chúa biến đổi con người từ bên trong, thanh tẩy tận sâu tâm hồn, thánh hoá mọi hành vi, hoạt động.

Nên giống Chúa không chỉ cho mình mà còn cho người khác nhận ra Chúa ở trong ta. Điều này Chúa cũng làm cho những người gặp gỡ ta, họ cũng được biến đổi. Lời Chúa nói với những người dâng hiến đời mình cho Chúa, sống với Chúa, ở lại với Chúa. Chúa ở trong họ như một người hiến thánh để được sai đi: “Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.” (Ga 17, 18 – 19)

Xin Chúa biến đổi con khi con rước Mình Thánh Chúa và nên nguồn sống đời con.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây