TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ngắm nhìn Chúa Hài Đồng

Thứ năm - 27/05/2021 20:22 | Tác giả bài viết: NVB Bình Yên |   500

Ngắm nhìn Chúa Hài Đồng và lắng nghe lời Thiên sứ ca khen

“VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI, BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM”.


 

Ngôi Lời nhập thể đã hơn hai ngàn năm, đã đem Ơn Cứu Độ đến để giải thoát con người khỏi sự chết và cho con người được làm con Thiên Chúa, và được gọi Thiên Chúa là Cha. Đó là một tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa đã tặng ban nhưng không cho chúng ta. Chúa Giê-su đến với chúng ta trong thân phận một con người thật, và sống một cuộc sống thật như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Ngài đã nêu gương cho chúng ta phải biết sống yêu thương, và sống khiêm nhường, “Ai muốn theo Tôi hãy tự bỏ mình, vác thập giá mình mà theo”. Từ bỏ mình thì chính Chúa Giê-su đã nêu gương, đã tự hiến tế mình trên cây thập giá làm giá chuộc cho hết thảy nhân loại.

Các thánh Tông đồ cũng đã bắt chước, noi gương Chúa Giê-su, đã tiến lên con đường của Chúa đã đi là làm cho danh Chúa được cả sáng, và làm cho nước Chúa lan rộng, đã hy sinh cuộc đời để minh chứng cho tình yêu, làm cho Thiên Chúa được vinh danh.

Giáo hội Việt Nam chúng ta rất vinh dự đã có rất nhiều vị chứng nhân Tin Mừng, rao giảng cho nước Chúa được lan rộng, và đã có rất nhiều người con Đất Việt minh chứng cho tình yêu, đem cả mạng sống mình để làm cho danh Chúa được cả sáng.

Hôm nay đứng trước hang đá, đứng trước Chúa Hài Đồng và nghe những lời Thiên Sứ ca khen lòng cảm thấy như có một chút lắng đọng, suy tư về con người hôm nay và cuộc sống hôm nay.

Con người hôm nay đang hướng lòng mình về một cuộc sống của trần thế của những vật chất bao quanh, của những hưởng thụ no đủ, chỉ biết làm vinh danh tiền bạc, vinh danh chức quyền, vinh danh thú tính, sống với nhau bằng vẻ bề ngoài, lừa lọc và chiếm đoạt,… mà bỏ quên Thiên Chúa. Con người ngày nay đang phải lo âu, đang phải dịch bệnh, đang phải chịu nhiều thiên tai, nhiều khốn khổ.

Như lời Thiên sứ xưa ca khen “vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”, chúng ta là những con người đang sống giữa thời đại vật chất hôm nay, tâm có thiện thì mới có sự bình an. Tâm hồn phải thoát khỏi sự ràng buộc của vật chất của đam mê, của thú tính, của nhục dục và những gì của thế gian, để hướng về tình yêu của Thiên Chúa, tuân giữ và làm theo lời Chúa dạy, chúng ta mới có được sự bằng an đích thực trong tâm hồn.

Chiêm ngắm Chúa Hài đồng nằm trong máng cỏ, mới thấy Chúa khiêm hạ biết bao. Chúa là Thiên Chúa quyền năng, một Thiên Chúa uy phong lẫm liệt, thế mà khi muốn cứu chuộc loài người tội lỗi, Ngài đã tự hạ mình, sinh trong hang đá nghèo hèn, trong một đêm dông giá rét, để yêu thương chúng ta đến hơi thở cuối cùng trên cây thập giá “Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm”. Đó là một tình yêu tuyệt đối và vĩ đại nhất.

 

NVB BÌNH YÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây