TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nước trời

Thứ ba - 26/10/2021 23:10 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   945
Xin cho hạt giống Nước Trời được gieo vào lòng chúng con.
Nước trời

Nước trời


 Xưa kia nước ở trần gian chưa từng biết về Nước Trời.

Ở đâu đó, trần gian tươi đẹp, thiên nhiên hùng vĩ, các thú vật và loài người sống yên bình, như thiên đàng hạ giới. Bỗng đâu con rắn xuất hiện, biểu hiện cho sự dữ. Ma quỷ là thiên thần phản bội Chúa đi vào thiên đường trần thế, phá tan nát cảnh thái bình, thiên nhiên hài hoà. Các loài bắt đầu cắn xé nhau vì cái ăn, thiên nhiên bị ngược đãi. Nước thiên đàng trần gian đã mất, con người không còn biết đâu là Nước Trời, ngẩng cao mặt đi tìm kiếm trong buồn thảm.

Ở một nơi đâu xa lắm, một Đấng từ trời đi vào thế gian, sinh bởi một người nữ. Nước Trời âm thầm lớn lên trong cung lòng người mẹ trần gian. Sinh ra và ở ẩn suốt ba mươi năm. Tại sông Giođan, một ngày nắng đẹp, người ta tuôn đến với Gioan chịu phép rửa, tỏ lòng sám hối. Một người bộ hành, dáng vẻ tươi sáng cũng đến chịu phép rửa làm Gioan rất ngạc nhiên. Gioan nói với người ấy, đáng lẽ tôi phải chịu phép rửa của Ngài chứ không phải Ngài chịu phép rửa của tôi. Câu nói ấy đúng, bụi trần làm sao rửa sạch thiên đàng, nhưng thiên đàng muốn mang lấy bụi trần để rửa sạch trần gian.

Trời từ đó không ở đâu xa, từ một làng quê Nazareth, lớn lên thành cây to. Từ trong cung lòng lớn lên trổ sinh thêm nhiều hoa trái, thêm ra nhiều hạt được gieo, được nảy mầm, lớn lên và tiếp tục sinh hoa trái.

Ngày nay, thế lực đen tối vẫn cố loại trừ cây Nước trời ra khỏi trần gian, nhưng không thể, vì cây Nước Trời đã thắng thế gian. Người nào núp bóng cây ấy được che chở và tiếp nhận được sự sống.

Trời ở trong lòng, trong tâm hồn của con người không dễ gì lay chuyển. Khi thuận lợi hay không thuận lợi, cây ấy vẫn đâm chồi nảy lộc và ngày nào đó đâm hoa kết trái.

Xin cho hạt giống Nước Trời được gieo vào lòng chúng con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây