TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phim truyện ngắn thời Covid

Thứ năm - 15/07/2021 22:41 | Tác giả bài viết: Vi Hữu |   847
Chuyện khởi đi lúc dịch bệnh Covid-19 mới bộc phát (đầu năm 2020), khi bạn bè thân nhân vẫn còn vô tư hồn nhiên vui vẻ bên nhau.
Phim truyện ngắn thời Covid

PHIM TRUYỆN NGẮN THỜI COVID: NHỮNG VÒNG TAY ẤM

WGPSG (15.7.2021) - Tình phụ tử, mẫu tử, lòng hiếu thảo, tình thân hữu, bằng hữu…, đó chính là những vòng tay yêu thương rất quý giá, mang lại những hơi ấm ngọt ngào cho cuộc sống, cho dẫu trong những mối tương quan ấm nồng ấy, vẫn ẩn hiện đâu đó những bất đồng, những khác biệt tôn giáo… Phim ngắn ‘Những vòng tay ấm’ đã muốn đề cập đến những nội dung này ngay từ đầu phim.

Chuyện khởi đi lúc dịch bệnh Covid-19 mới bộc phát (đầu năm 2020), khi bạn bè thân nhân vẫn còn vô tư hồn nhiên vui vẻ bên nhau. Người cha trẻ của một mái ấm nhỏ phải đi công tác ở vùng đất Hoa Kỳ, bỗng bị phát hiện dương tính với dịch bệnh rồi qua đời ở nơi xa xôi ấy.

Trong nỗi đau ngỡ ngàng của người vợ trẻ và của đứa con tuổi teen đầy những xúc cảm nổi loạn, những hạt giống đạo đức (hạt kinh Mân Côi) của người cha vừa khuất bóng -  đã được người con tìm thấy - như một niềm ủi an nâng đỡ trước núi Đức Mẹ. Và vòng tay bạn bè, cũng mở ra, xoa dịu nỗi đau cho nhau, cho dù có khác tôn giáo với nhau. Phim ngắn ‘Những vòng tay ấm’ muốn kết thúc với một hình ảnh diễn tả tình huynh đệ nhân loại (thông điệp Fratelli Tutti) rất thắm thiết như thế.

Từ ngày 8-6-2021 đến nay, trong chuyên mục ‘Hãy đến mà xem’ của web TGPSG, đã có tới khoảng 30 video clip phóng sự, với những hình ảnh rất thực và rất cảm động, nói đến những sáng kiến yêu thương nâng đỡ nhau cách chân thành trong thời kỳ đại dịch đầy khó khăn này. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi xem những khúc phim tài liệu đơn sơ nhưng quý giá, trải dài theo những diễn tiến của dịch bệnh, chất chứa bao nỗi niềm tha thiết của người làm phim.

Song song với những đoạn phim phóng sự nóng bỏng, được quay hoặc chụp ngay lúc sự kiện đang xảy ra, cũng có những bộ phim ngắn do nhóm phim truyện của TGPSG thực hiện – với những khúc phim được tạo dựng lại theo những chủ đề đã được xác định từ trước và với những kỹ thuật đã được sắp xếp chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. ‘Những vòng tay ấm’ là một phim truyện ngắn như thế, khởi công từ cuối năm ngoái 2020 - mong được góp phần nhỏ bé khiêm tốn của mình vào những nỗ lực yêu thương của toàn thế giới trong thảm cảnh của dịch bệnh hôm nay…

Vi Hữu
Nguồn: tgpsaigon.net  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây