TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thư gửi em - người đang thực hiện ước mơ

Chủ nhật - 15/10/2023 22:40 | Tác giả bài viết: Gấu Trúc |   280
Cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ cùng hàng trăm hàng vạn lối đi, và trong những lối đi đó, em cũng chọn lấy một con đường nhỏ để tiếp bước cuộc đời của chính mình.

Thư gửi em - người đang trên đường thực hiện ước mơ

tbd 161023b


Thân gửi em- người đang từng bước đi trên con đường thực hiện hoài bão của bản thân. 

Cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ cùng hàng trăm hàng vạn lối đi, và trong những lối đi đó, em cũng chọn lấy một con đường nhỏ để tiếp bước cuộc đời của chính mình.

Em yêu quý, để giữ cho những lựa chọn của chính bản thân mình không lay chuyển đã khó, huống chi là biến giấc mộng ấy trở thành hiện thực. Chúng ta đánh cược cả thanh xuân, tuổi trẻ để vun đắp và nuôi dưỡng hoài bão của chúng ta lớn lên theo năm tháng. Làm gì có lối đi nào là thẳng tắp, làm gì có hạnh phúc nào mà không phải trả bằng lao nhọc và mồ hôi; thậm chí là xương máu. Nhưng mong em đừng nghĩ rằng đó là tất cả. Bởi sự tươi đẹp của thế giới đâu chỉ dừng lại ở một vài vệt màu đơn sắc, mà còn cả một bức họa rực rỡ đang chờ đón em tận hưởng lấy. Xuân qua thu đến bao lần, lá phong rơi đầy, nước lặng lẽ trôi. Mặc cho dòng thời gian chảy xuôi, giấc mộng của những năm tháng thiếu niên cứ thế chảy dào dạt trong nguồn sống của chúng ta, khơi lên thứ ánh sáng chỉ đường cho những tháng ngày sắp tới.

Cha ông ta nói quả chẳng sai: “Tích tiểu thành đại”. Mỗi ngày một chút nỗ lực, mỗi ngày một chút cố gắng, trăm ngày gộp lại tạo nên chiếc vé mở ra cánh cửa thành công. Có thể sự kiên trì nỗ lực không phải yếu tố chủ chốt để mang đến thành công, nhưng chắc chắn rằng không có sự thành công nào mà không kèm theo sự chăm chỉ từng ngày. 

Em yêu quý, sự kiên trì bước đi ngày qua ngày trông nhỏ bé nhưng sâu bên trong nó là nguồn mạch vô tận của mật ngọt thành công. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, xin em đừng quên rằng hành trình của em không hề đơn độc, mà Chúa vẫn song hành bước đi cùng em. “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo lên rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng”. Hạt cải tuy nhỏ bé nhưng lại ẩn giấu thứ nguồn sống dồi dào vô tận chỉ chờ đúng lúc, đúng thời điểm để đâm chồi nảy lộc. Cũng thế, sự cháy bỏng của hoài bão và đam mê cũng được hình dung tựa hạt cải ấy, bé nhỏ nhưng tiềm tàng nguồn sống xanh tươi mơn mởn. Hãy nuôi dưỡng hạt cải ấy trong em bằng hơi ấm của ước mơ cháy bỏng và suối nguồn hồng ân từ tình yêu Thiên Chúa. Hãy để Ngài bảo vệ, chở che và chăm chăm sóc cho hạt cải ấy lớn mạnh trong lòng em và trên cả chặng đường mà em đi qua. 

Trong bài hát “Một đường nở hoa”, có một đoạn thế này: “Hoàng hôn ngả bóng trên biển như bức tranh thời niên thiếu. Phô bày trên bầu trời, đợi hải âu đến ngậm đi. Cánh buồm ra khơi, mặc cho sóng gió vùi dập. Vì mộng tưởng có đau đi nữa cũng chẳng sợ”. Hãy để cho hạt cải của hoài bão và đam mê được gieo vào mảnh đất cuộc sống, để nó đâm chồi nảy lộc xum xuê. Hãy để tình yêu Thiên Chúa tưới đẫm lên thứ hạt giống bé nhỏ ấy, để Ngài chở che và bảo vệ nó trong vòng tay của Ngài. Mong em hãy trở thành vầng sáng của chính cuộc đời mình, chẳng cần phải chờ kỳ tích từ đâu mà hãy tự biến mình thành kỳ tích của cuộc đời mình. 

tác giả: Gấu Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây