TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tông đồ có tên nhưng không ai nhắc tới.

Thứ bảy - 10/07/2021 05:57 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   698
Ông được biết là Gia cô bê hậu, con ông An Phê, mẹ ông là một bà theo Chúa phục vụ.
B15Vs
B15Vs

Tông đồ có tên nhưng không ai nhắc tới.

 
 
Trong bản danh sách mười hai Tông Đồ, một ông nghe nói tới là thấy ghét, còn một ông có tên trong danh sách mười hai, mà chẳng thấy lần nào nhắc tới, ông là ai?

Ông được biết là Gia cô bê hậu, con ông An Phê, mẹ ông là một bà theo Chúa phục vụ. Chẳng ai nghe nói về ông làm gì, rao giảng ở đâu, sống chết ra làm sao. Không có sử sách nào viết về ông. Nhiều người nghĩ chắc là tông đồ gọi thêm vào cho đủ số mười hai, cho đúng với con số mười hai chi tộc Israel.

Trong Thánh kinh, thường con số thêm vào lại là con số quan trọng. Hoặc như con số Chúa gọi thêm vào, bảy mươi hai môn đệ khác. Không ai là dư thừa, mỗi một người là quan trọng với Chúa, nếu họ biết cộng tác với Chúa, thực thi Tin Mừng và đem Tin Mừng đến cho người khác. Thánh Gia cô bê hậu là bổn mạng của tất cả những tông đồ không được nhắc đến, họ là con số nhiều không thể kể hết và cũng không biết bao nhiêu hoạt động tông đồ.

Không được kể về công việc, nhưng có tên trong danh sách Nước Trời là mừng quá rồi. Cuộc sống đâu đòi hỏi hết mọi người phải nổi danh đâu. Ân sủng Chúa ban mỗi người mỗi khác, điều quan trọng là biết cách dùng khả năng làm cho ân sủng Chúa ban được gia tăng nơi mình và nơi người khác.

Vị Thánh Gia cô bê hậu còn cho chúng ta một bài học khiêm nhường trong khi Phục vụ Tin Mừng. Chúng ta không đòi hỏi chỗ nhất, chỗ nhì mà biết chỗ đứng của mình trong Giáo hội. Không theo phe nhóm, theo người này, chống người kia, không ganh tỵ với người này hay người kia, Thánh Phao lô căn dặn: " Vậy thì Apollô là gì? Phaolô là gì? Chỉ là những tôi tớ, qua họ anh em đã tin, và mỗi người như đã được Chúa ban cho. Tôi đã trồng, Apollô đã tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho mọc lên." (1 Cor 3, 5 – 6).

Thánh Gia cô bê hậu cho chúng ta thấy lòng nhân từ của Chúa. Chúa yêu thương, Chúa gọi, Chúa sai đi, có Chúa ở cùng. Không được viết lại điều gì, kể cho biết đã làm gì? Sống cuộc sống bình thường, bình dị, lòng đạo chân thành, chất phác, yêu thương. Thế là đủ, Tin Mừng của Chúa được rao giảng trong cách sống của mình.

Chúng ta được mời gọi theo cách Chúa chọn mười hai Tông Đồ, dù là bậc nào, ơn gọi chung của chúng ta vẫn là nên Thánh. Xin Chúa giúp chúng con hoàn thiện mỗi ngày.

 
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây