TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Xin cho con biết Chúa!

Thứ tư - 25/09/2024 06:06 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   38
Biết Chúa là một điều quan trọng nhất trong đời.
Xin cho con biết Chúa!
Xin cho con biết Chúa!



 Hiểu một người có nhiều cách thức, nhưng để biết (nhận thức rõ) về một người không dễ. Ta có thể hiểu để cảm thông, chia sẻ; nhưng biết cần có điều kiện chia sẻ đời sống với người ấy một cách toàn diện. Biết Chúa là một điều quan trọng nhất trong đời.

Khi vua Hêrôđê thắc mắc về Chúa Giêsu ông phân vân khi nghe người ta nói: “Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại”; còn kẻ khác lại nói: “Ông Êlia đã hiện ra”; kẻ khác nữa nói rằng: “Một tiên tri thời xưa đã sống lại”.

Hêrôđê không tin là ông Gioan đã bị chém đầu sống lại. Vậy Hêrôđê không biết Chúa Giêsu là ai? Ông hiểu như người ta nói là Êlia qua việc làm của Chúa Giêsu, chấn hưng lại nền phụng tự từ trong tâm hồn chứ không giả hình, bề ngoài. Ông cũng biết người ta hiểu về Chúa Giêsu như một tiên tri như Giêrêmia, con người chịu nhiều đau khổ vì sứ mệnh, nhiều lần bị ném đá, suýt bị giết chết.

Hiểu như thế nhưng không phải là biết, một sự nhận biết thật sự. Ngay cả Phêrô một tông đồ thân tín, sống với Chúa, theo sát bên Chúa, tuyên xưng rất đúng về Chúa Giêsu: “Thầy là Đấng Kitô Con Thiên Chúa” vẫn thực sự chưa biết hẳn về Chúa: “con người bị nộp vào tay người đời, bị treo trên thập giá, bị giết chết và sau ba ngày sống lại”. Một cái biết phải qua đau khổ của Chúa, đón nhận thập giá, bị đau khổ vì lẽ công chính và ngay cả khi bị giết chết. Một sự biết gắn cả cuộc đời sống chết với Chúa mới biết được Chúa.

Muốn biết Chúa cách hoàn hảo như Thánh Phaolô: “Hơn nữa, tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Ki-tô Giê-su, Chúa của tôi. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Ki-tô” (Pl 3, 8)

Vì sao biết Chúa là một điều quan trọng nhất cuộc đời của ta? Vì Người là sự sống là cùng đích đời ta tìm kiếm. Đến nỗi trong cuộc đời này không biết được Người thì tất cả mất hết, chẳng được gì.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây