TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giữ lại đời nhau

Thứ hai - 08/05/2023 21:43 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   325
Chúa Giêsu cũng dạy các môn đệ: “Anh em yêu mến Thầy, hãy giữ Lời Thầy” (Ga 14, 23). Yêu và giữ Lời, đủ cảm nghiệm, yêu thương và hạnh phúc.
Giữ lại đời nhau
Giữ lại đời nhau




Hai vợ chồng bị lừa hết gia sản và còn mắc nợ. Họ không bao giờ muốn rời bỏ nhau, vì những ngày tháng năm cũ tươi đẹp đã dành cho nhau. Họ cố gắng giữ lại đời nhau dù có gian khổ.

Trên chuyến xe hàng, anh là tài xế, chị người mua hàng sang Trung Quốc bỏ mối trái cây. Từ cái ngày mắc nợ, sản nghiệp bị lừa, anh chị mua chiếc xe tải này cùng nhau gánh gồng mua bán trả nợ và nuôi con. Trên những chuyến xe hàng, ngày đêm lăn bánh, đợi chuyến sang cửa khẩu, anh chị vẫn thầm bảo nhau: “Ráng cố gắng, qua ngày tháng lo cho đứa con thơ của mình, trả nợ xong bán xe về quê sinh sống”.
Họ tự bảo nhau “cố gắng”. Có thành quả nào mà không cố gắng, chị nói với anh, anh hãy là chỗ dựa vững chắc cho em. Những khi mệt mỏi anh cũng thường hay tâm sự, nhớ về ngày xưa khi còn đi học, những ước mơ bay cao, bay xa, bây giờ chỉ những đoạn đường sương gió. Anh vẫn bảo, may còn có em, còn có con ngoan. Cuộc đời không lấy mất của ai tất cả.
Những chuyến xe ngang nhà, họ đều ghé lại nhà thăm con gửi gấm bên nội. Cháu bé lớn lên từng ngày, khôn ngoan, học giỏi. Anh chị vui mừng thấy con khôn lớn, rồi cũng tự bảo nhau: “Ráng thêm thời gian nữa, rồi ở nhà làm ăn, chăm con khôn lớn”. Lúc vui hay buồn họ đều thấy đứa con là động lực để chịu thương, chịu khó tiếp.
Năm nay  anh chị hứa sẽ về sớm trước Tết, đưa con đi nhà thờ, tham dự Thánh lễ đầu năm, cầu cho ước nguyện mau viên thành. Chị nói với anh, chắc con mang giày cỡ 28 – 29, mua sắm cho con đôi giầy mới, quần áo tinh tươm. Sắm sửa cho gia đình cái Tết êm ấm…
Họ luôn nói cho nhau nghe những dự định của ngày không còn nợ. Sẽ vun đắp lại những gì gia đình chưa đủ yêu thương, mỗi sớm đưa con đi học, đón đợi con khi trường về. Không cần quá nhiều tiền, đủ tình yêu, đủ sức khoẻ là được. Ngày ngày Thánh Lễ, sớm chiều kinh nguyện, cầu mong cho tình yêu được bền vững. Họ tin rằng họ sẽ có được những ngày yêu thương khi đủ gian khó.
Tình yêu là vậy đó! Giữ lại đời nhau, giúp nhau hạnh phúc, cùng nhau gánh vác đời nhau khi vui, lúc buồn.
Chúa Giêsu cũng dạy các môn đệ: “Anh em yêu mến Thầy, hãy giữ Lời Thầy” (Ga 14, 23).  Yêu và giữ Lời, đủ cảm nghiệm, yêu thương và hạnh phúc.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây