TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐHY Tagle là Đặc Sứ của ĐTC

Thứ năm - 27/10/2022 20:27 | Tác giả bài viết: |   552
Ngày 27/10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ĐHY Luis Antonio Tagle làm Đặc Sứ của ngài tại Thánh Lễ Bế mạc của Hội nghị mừng 50 năm thành lập của Liên HĐGM Á châu
ĐHY Tagle là Đặc Sứ của ĐTC

ĐHY Tagle là Đặc Sứ của ĐTC tại Lễ bế mạc Liên HĐGM Á châu

Ngày 27/10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ĐHY Luis Antonio Tagle làm Đặc Sứ của ngài tại Thánh Lễ Bế mạc của Hội nghị mừng 50 năm thành lập của Liên HĐGM Á châu, sẽ diễn ra tại Bangkok ngày 30/10 sắp tới.

Trong thư bổ nhiệm, Đức Thánh Cha ghi nhận những nỗ lực của Liên HĐGM Á châu qua Hội nghị trong những ngày này để nghiên cứu các nhu cầu khác nhau của toàn thể Giáo hội. Đồng thời, theo thỉnh cầu của ĐHY Charles Bo, chủ tịch Liên HĐGM Á châu, Đức Thánh Cha bổ nhiệm ĐHY Tagle thay mặt ngài “thể hiện sự gần gũi với toàn thể Giáo hội được yêu mến này”, bởi vì ĐHY Tagle hiểu rõ những nhu cầu của Giáo hội tại châu Á.

Với bổ nhiệm này, Đức Thánh Cha trao quyền cho Đức hồng y Tagle chủ sự các buổi lễ, chào đón và chúc lành cho Hội nghị, gặp gỡ các cơ quan công quyền và tất cả các tín hữu nhân danh ngài. Đồng thời, Đức Hồng y cũng thay mặt Đức Thánh Cha để khuyến khích các tín hữu về lòng thương xót mà họ cảm nghiệm được từ Chúa.

Cùng với việc bổ nhiệm, Đức Thánh Cha cũng đồng hành với Đức hồng y và những người tham dự Thánh lễ bằng lời cầu nguyện và phép lành của ngài. (CSR_4554_2022).

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây