TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TT Putin “sẵn sàng” đối thoại về chiến tranh ở Ucraina

Thứ tư - 26/10/2022 06:48 | Tác giả bài viết: |   433
Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin của Nga, cho biết chính phủ của ông sẵn sàng đối thoại với Đức Giáo hoàng Phanxicô, Hoa Kỳ và Pháp để tìm ra giải pháp cho cuộc chiến ở Ucraina.
TT Putin “sẵn sàng” đối thoại về chiến tranh ở Ucraina

Tổng thống Putin “sẵn sàng” đối thoại với ĐTC về chiến tranh ở Ucraina

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin của Nga, cho biết chính phủ của ông sẵn sàng đối thoại với Đức Giáo hoàng Phanxicô, Hoa Kỳ và Pháp để tìm ra giải pháp cho cuộc chiến ở Ucraina.

Phát biểu của đại diện của Tổng thống Putin ám chỉ đến đề xuất được Tổng thống Emmanuel Macron đề nghị với Đức Thánh Cha khi yết kiến ngài hôm 24/10.

Nói với tạp chí Le Point, Tổng thống Macron cho biết ông đã đề nghị Đức Giáo hoàng Phanxicô gọi điện cho ông Vladimir Putin và Thượng phụ Kirill, và cả ông Joe Biden. Ông nói: “Chúng ta cần Hoa Kỳ ngồi vào bàn hội nghị để thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Ucraina. Ông Joe Biden có một mối quan hệ tin cậy thực sự với Đức Giáo hoàng. Đức Giáo hoàng có thể tác động đến ông ấy để Mỹ tái can dự ở Haiti và Ucraina.” (L'Orient-Le-Jour 25/10/2022)

Ông Peskov cho rằng “nếu điều này thực sự đi đúng hướng với những nỗ lực tìm kiếm các giải pháp khả thi thì có thể được đánh giá một cách tích cực.” Tuy nhiên, ông lưu ý rằng tuyên bố này không nói rằng ai đó nên gọi cho Tổng thống Zelensky và đề cập đến khuôn khổ pháp lý đang ngăn cản bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga.

Trong cuộc họp báo qua điện thoại hàng ngày, ông Peskov nói: “Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về tất cả những điều này (tình hình ở Ucraina) với người Mỹ, với người Pháp và với Giáo hoàng. Nga mở cửa cho tất cả các cuộc tiếp xúc, nhưng cần phải bắt đầu từ thực tế là Ucraina đã hệ thống hóa việc không tiếp tục đàm phán.” Ông ám chỉ đến sắc lệnh được ký bởi Tổng thống Zelensky nhằm thực thi quyết định của Hội đồng An ninh Quốc gia Ucraina về việc không thể tổ chức các cuộc hội đàm với Putin.

Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, đã đánh giá phát biểu của phía Nga là "những tín hiệu chung nhưng tích cực từ Điện Kremlin," và nói thêm: "chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ đối thoại." (Il Messaggero 26/10/2022)

Ngày 24/10/2022, 8 tháng kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược Ucraina, đã có hơn 6.000 dân thường thiệt mạng, trong đó có gần 400 trẻ em. (ACI Prensa 25/10/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây