TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Hiệp hội Phục vụ Vẻ đẹp

Thứ sáu - 18/02/2022 18:57 | Tác giả bài viết: |   792
Sáng thứ Năm 17/2/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp các nghệ sĩ thành viên của Hiệp hội Phục vụ Vẻ đẹp nhân kỷ niệm 10 năm thành lập của tổ chức.
ĐTC tiếp Hiệp hội Phục vụ Vẻ đẹp

ĐTC mời gọi các nghệ sĩ dùng nghệ thuật khơi dậy lòng khao khát Thiên Chúa

Sáng thứ Năm 17/2/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp các nghệ sĩ thành viên của Hiệp hội Phục vụ Vẻ đẹp nhân kỷ niệm 10 năm thành lập của tổ chức. Đức Thánh Cha đã khuyến khích các nghệ sĩ dùng nghệ thuật diễn đạt vẻ đẹp của Thiên Chúa để khơi dậy trong người khác lòng khao khát Thiên Chúa.

Được thành lập vào năm 2012 để thúc đẩy sự trao đổi giữa các nghệ sĩ và Giáo hội, Hiệp hội Phục vụ Vẻ đẹp cung cấp giáo dục, cầu nguyện, hỗ trợ tinh thần và kinh tế cho các thành viên, là các nhạc sĩ, thi sĩ, ca sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc, diễn viên và vũ công.

Nghệ thuật đích thực diễn tả vẻ đẹp và sự tốt lành của Thiên Chúa

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng Kinh Thánh nói nhiều về vẻ đẹp của vũ trụ, điều phản ánh vẻ đẹp của Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa. Ngài nói: “Theo một nghĩa nào đó, việc sáng tạo nghệ thuật hoàn thiện vẻ đẹp của Công trình sáng tạo, và khi được truyền cảm hứng bởi đức tin, nó sẽ cho con người thấy rõ ràng hơn về tình yêu của Thiên Chúa, nguồn gốc của nó.”

Đức Thánh Cha ca ngợi 10 năm hoạt động của Hiệp hội và “tình yêu và niềm đam mê” của các thành viên khi chia sẻ tài năng Chúa ban cho những người khác để truyền bá thông điệp đức tin và truyền giáo. Ngài nói thêm rằng nghệ thuật đích thực có thể nói một cách hùng hồn về vẻ đẹp và sự tốt lành của Thiên Chúa.

Giúp con người có trái tim nhạy cảm và yêu thương với tha nhân

Đức Thánh Cha tiếp tục thúc giục các nghệ sĩ tiếp cận với những người nam nữ trong thời đại chúng ta theo cách mà người khác hiểu được các nghệ sĩ, thay vì tạo ra một phong cách nghệ thuật “không thể hiểu được và bị niêm phong”. “Hôm nay, Giáo hội dựa vào các bạn để giúp các anh chị em chúng ta có một trái tim nhạy cảm và từ bi, một cái nhìn yêu thương đổi mới đối với thế giới và tha nhân”.

Theo Đức Thánh Cha, nỗi buồn và sự xa cách dường như đang chiếm ưu thế trong xã hội hiện nay. Do đó, nhiệm vụ của các nghệ sĩ là giúp thế giới khám phá lại vẻ đẹp mà Thiên Chúa chia sẻ với nhân loại. (CSR_582_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây