TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh ủng hộ người dân Ucraina

Thứ tư - 16/02/2022 18:36 | Tác giả bài viết: |   759
Toà Thánh bày tỏ sự gần gũi đối với Giáo hội Công giáo ở Ucraina và tình liên đới đối với toàn thể người dân nước này “trong một thời điểm khó khăn do sự leo thang xung đột quanh Ucraina”.
Toà Thánh ủng hộ người dân Ucraina

Toà Thánh bày tỏ sự ủng hộ người dân Ucraina

Thứ Hai 14/02, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh đã gọi điện cho Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, Giáo chủ Công giáo Ucraina nghi lễ Đông phương, bày tỏ sự gần gũi của Toà Thánh đối với Giáo hội Công giáo ở Ucraina và tình liên đới đối với toàn thể người dân nước này “trong một thời điểm khó khăn do sự leo thang xung đột quanh Ucraina”.

Trước đó, Đức Tổng Giám mục trưởng đã thông tin cho Đức Hồng y về việc phục vụ mà Giáo hội Công giáo Ucraina nghi lễ Đông phương đang thực hiện trong điều kiện hiện tại về sự đe doạ xâm lược của Nga trên quy mô lớn, và cám ơn Toà Thánh đã liên tục quan tâm đến tình hình. Đặc biệt, Đức Tổng Giám mục trưởng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với lời tái kêu gọi của Đức Thánh Cha hôm Chúa nhật 13/02 vừa qua, mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina và ngăn chặn đe doạ chiến tranh. Đức Tổng Giám mục trưởng nói: “Người dân Ucraina cảm nhận được sự quan tâm cách đặc biệt của Đức Thánh Cha đối với hoà bình ở Ucraina và đánh giá cao những nỗ lực ngoại giao của Toà Thánh trong việc khắc phục cuộc khủng hoảng quốc tế hiện nay”.

Kết thúc cuộc điện đàm Đức Hồng y Parolin nói: “Trong thời điểm khó khăn này, tôi muốn bày tỏ với Đức Tổng Giám mục trưởng, các Giám mục, các linh mục và các tín hữu của Giáo hội mà Đức Tổng Giám mục trưởng đang dẫn dắt và tất cả người dân Ucraina sự nâng đỡ của Toà Thánh, bày tỏ tình liên đới và bảo đảm cầu nguyện cho tất cả mọi người”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây