TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GP. Ban Mê Thuột cầu nguyện cho hòa bình

Thứ năm - 06/05/2021 23:25 |   800
GP. Ban Mê Thuột cầu nguyện cho hòa bình

GP. Ban Mê Thuột cầu nguyện cho hòa bình

Ngày 20 tháng 9 năm 2016, ĐTC Phanxicô trở lại thành phố của vị thánh bổn mạng của ngài trong dịp bế mạc ba ngày hội thảo, từ ngày 18 đến 20 tháng 9, do các tu sĩ Phanxicô, giáo phận Assisi và cộng đồng Thánh Egidio đồng tổ chức. ĐTC sẽ dành 9 tiếng đồng hồ để viếng thăm và cầu nguyện cho hòa bình nhân Ngày Thế Giới.

Đánh dấu kỷ niệm 30 năm cuộc gặp gỡ cầu nguyện liên tôn đầu tiên do Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II khởi xướng vào hạ tuần tháng 10 năm 1986 tại Assisi, và hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli trong việc hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho Hòa Bình thế giới, hầu hết các giáo xứ tại giáo phận Ban Mê Thuột đều tổ chức ngày cầu nguyện cho Hoà Bình.

Vào lúc 05g00 sáng ngày 20. 9. 2016 tại Nhà nguyện Tòa Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hòa Bình. Mở đầu thánh lễ, ngài kêu gọi mọi người cùng hiệp ý với Đức Thánh Cha cầu nguyện cho tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo luôn ý thức dấn thân kiến tạo một nền hòa bình chân chính và vững bền, mọi dân tộc biết trân trọng "Bình an", quà tặng của Thiên Chúa đã ban cho nhân loại…

Lúc 19g00 cùng ngày,  tại nhà nguyện TGM, Đức giám mục Giáo phận và đông đảo tu sỹ nam nữ, Thanh tuyển sinh và cộng đoàn dân Chúa tham dự một giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng. Tất cả mọi người cùng tha thiết cầu nguyện cho hòa bình như Đức Thánh Cha đã viết “Ngày hôm nay được lập nên để mời gọi tất cả tín hữu Công Giáo, Kitô giáo, những tín hữu thuộc bất kỳ tôn giáo nào và tất cả mọi người thành tâm thiện chí, cùng nhau cầu nguyện cho hòa bình” bởi vì “Thế giới đang trong chiến tranh!”.

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây