TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TIẾP SỨC MÙA THI 2016

Thứ năm - 06/05/2021 22:33 |   706
TIẾP SỨC MÙA THI 2016

GIÁO PHẬN BANMÊTHUỘT TIẾP SỨC MÙA THI 2016

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay kéo dài từ ngày 30.6 đến hết ngày 4.7. Tỉnh Đắk Lắk có hơn 24.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 33 điểm thi, trong đó cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì (chỉ lấy xét kết quả tốt nghiệp) có 7.306 thí sinh, cụm thi Đại học Tây Nguyên có 16.833 thí sinh. Đây là năm thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia với 2 mục đích: vừa dùng để xét tốt nghiệp THPT, vừa dùng làm cơ sở xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (theo Đăk Lăk điện tử).

Để giúp đỡ các thí sinh về dự thi tại Đak Lak được an toàn và thuận lợi, Ban Tiếp Sức Mùa Thi (TSMT) Giáo phận Banmêthuột đã có những chuẩn bị khá chu đáo từ nhiều ngày trước. Các phòng ốc được dọn dẹp lau chùi sạch sẽ; mền mùng, chăn chiếu được giặt giũ phơi phóng cẩn thận; đội ngũ tình nguyện viên được tập trung sẵn sàng làm nhiệm vụ đón tiếp sĩ tử các nơi về dự thi…

Năm nay, Ban TSMT Giáo phận Banmêthuột vẫn duy trì điểm TSMT tại giáo xứ Kim Mai. Riêng tại Trung tâm Mục vụ, do ở đây tổ chức Đêm thánh nhạc Hát Về Lòng Thương Xót vào tối 01/7, trùng vào kỳ thi THPT quốc gia, sợ ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của thí sinh nên Ban TSMT Giáo phận Banmêthuột phải dời lên Nhà lưu trú Têrêxa, số 99 Trần Nhật Duật. Mục tiêu Ban TSMT đề ra, ngoài việc đón tiếp, lo chỗ nghỉ trọ miễn phí, điều động xe ôtô đưa đón các thí sinh đến trường thi đúng giờ, an toàn và hoàn toàn miễn phí, Ban TSMT còn tổ chức phục vụ thí sinh và phụ huynh ngày 3 bữa ăn vệ sinh, chất lượng.

Để có được những điều kiện thuận lợi giúp các sĩ tử phương xa về dự thi, phải kể đến những tấm lòng quảng đại của giáo dân Giáo xứ Thánh Tâm và các Giáo xứ lân cận, kẻ giúp công người giúp của, nhiều gia đình tình nguyện đưa ôtô đến phục vụ khi có yêu cầu, các bác thuộc Hội Gia trưởng Giáo xứ Thánh Tâm vẫn túc trực ngày đêm giữ trật tự trong khu vực.

Năm nay, Ban TSMT Giáo phận Banmêthuột đã tiếp nhận được 247 người. Tại giáo xứ Kim Mai, 92 người. Tại Nhà lưu trú Têrêxa, 155 người. Tuy số lượng không đông như nhiều năm trước nhưng chất lượng phục vụ tốt hơn. Tất cả các phụ huynh, đều tỏ ra thoải mái, vui vẻ, an tâm vì được hướng dẫn, phục vụ tận tình, tiện nghi. Các sĩ tử cũng rất phấn khởi, tự tin được sống trong không khí hòa đồng, chan hòa tình cảm, các em tin tưởng sẽ hoàn thành phần thi tốt nhất để khỏi phụ lòng bao người đã yêu thương chăm lo cho các em.

Công tác TSMT là việc làm phát xuất từ lòng nhân ái yêu thương, góp phần tích cực vào việc chung tay xây dựng văn minh tình thương, bác ái xã hội, đáp ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô theo tinh thần Năm Thánh “Hãy thương xót như Chúa Cha”.

Vũ Đình Bình

Mời xem HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây