TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi viện trợ lương thực cho vùng Tigray

Thứ tư - 05/07/2023 21:46 | Tác giả bài viết: |   334
Caritas Quốc tế cùng với các lãnh đạo tôn giáo ở Ethiopia kêu gọi “ngay lập tức nối lại việc phân phối viện trợ lương thực” cho người dân đang chết đói.
Kêu gọi viện trợ lương thực cho vùng Tigray

Caritas Quốc tế kêu gọi viện trợ lương thực ngay lập tức cho vùng Tigray của Ethiopia

Caritas Quốc tế cùng với các lãnh đạo tôn giáo ở Ethiopia kêu gọi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (UsAid) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) “ngay lập tức nối lại việc phân phối viện trợ lương thực” cho người dân đang chết đói.

Ngày 30/3/2023 tại vùng Tigray, viện trợ đã bị ngừng sau khi một lượng lớn thực phẩm dành cho người dân bị chuyển hướng và bán trên thị trường địa phương. Sau đó, vào đầu tháng Sáu, việc ngưng viện trợ mở rộng ra toàn lãnh thổ Ethiopia.

Tổng thư ký Caritas Quốc tế Alistair Dutton nhấn mạnh: “Trong ba tháng, hàng triệu người cần hỗ trợ nhân đạo đã bị thiếu lương thực, hậu quả là tình trạng sức khỏe và an ninh của những người vốn đã chịu tổn thương nặng nề và thiếu thốn ngày càng trở nên tồi tệ, do chiến tranh kéo dài từ hai năm và hạn hán kéo dài”.

Ông Alistair Dutton nhận xét, trong khi các viện trợ quan trọng khác vẫn tiếp tục, bao gồm các chương trình dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em, nước sạch và hỗ trợ các hoạt động và phát triển nông nghiệp, thì việc ngừng phân phối thực phẩm đang đe dọa thêm tính mạng, đặc biệt đối với người già hoặc sức khỏe kém, trẻ em và những người phải di dời trong nước.

Tổng thư ký Caritas Quốc tế cảnh báo: “Mọi người đang chết đói. Trong những tuần gần đây, hàng trăm người đã thiệt mạng ở vùng Tigray, phía bắc Ethiopia do thiếu lương thực. Đây là điều vô nhân đạo và không phù hợp với luân lý”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây