TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Từ ĐHGTTG Lisbon đến Saint Petersburg

Thứ sáu - 07/07/2023 06:36 | Tác giả bài viết: |   257
Sau Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon, các bạn trẻ Nga sẽ có một Đại hội Giới trẻ tiếp theo diễn ra tại thành phố Saint Petersburg, từ ngày 23 đến 27/8.
Từ ĐHGTTG Lisbon đến Saint Petersburg

Các bạn trẻ Công giáo Nga: Từ Đại hội GTTG Lisbon đến Saint Petersburg

Sau Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon, các bạn trẻ Nga sẽ có một Đại hội Giới trẻ tiếp theo diễn ra tại thành phố Saint Petersburg, từ ngày 23 đến 27/8. Trong dịp này, dự kiến sẽ có cuộc đối thoại từ xa giữa những người trẻ Công giáo Nga và Đức Thánh Cha.

Mục đích “Cuộc gặp gỡ giới trẻ Nga” lần thứ 10 này sẽ là một cuộc hành hương liên tục từ Lisbon đến thành phố Saint Petersburg, đi qua các cộng đoàn Công giáo nhỏ nằm rải rác trên lãnh thổ Liên bang Nga, để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Vào thời điểm lịch sử mà người dân Liên bang Nga rất khó đi lại ở châu Âu, Giáo hội Công giáo Nga đã đáp ứng nhu cầu của tất cả các tín hữu, ngay cả những người không thể đến Lisbon. Tại cuộc gặp gỡ, phái đoàn Nga tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới gồm 18 bạn trẻ do cha Markus Novotni, vị đảm trách hoạt động đào tạo của chủng viện Công giáo Saint Petersburg dẫn đầu, sẽ kể lại những trải nghiệm của họ cho các bạn trẻ khác.

Sự kiện được chờ đợi nhất ở thành phố Saint Petersburg là buổi gặp gỡ “từ xa” với Đức Thánh Cha. Trong khi chờ đợi ngày giờ sẽ được chính thức xác nhận, những ngày gặp gỡ ở Saint Petersburg sẽ là những buổi thảo luận và học hỏi giáo lý theo nhóm, nội dung tập trung vào khẩu hiệu của Đại hội tại Bồ Đào Nha “Đức Maria trỗi dậy và vội vã lên đường” (Lc 1,39). Ngoài ra còn có các buổi hành hương đến các giáo xứ, những buổi cầu nguyện. Các bạn trẻ đến từ các nơi của Liên bang Nga sẽ được các giáo xứ và gia đình Công giáo của thành phố Saint Petersburg đón tiếp. Đồng hành với các bạn trẻ là 5 Giám mục, các linh mục và tu sĩ.

Giáo hội Công giáo Nga gồm: Tổng giáo phận Mẹ Thiên Chúa ở Matxcơva, Giáo phận Chúa Biến Hình ở Novosibirsk, Giáo phận thánh Clement ở Saratov và Giáo phận thánh Giuse ở Irkutsk. Người Công giáo ở Nga chiếm chưa đến 1% tổng dân số, chủ yếu tập trung thành các cộng đoàn nhỏ hoặc rất nhỏ, trong đó một số cộng đoàn không có sự hiện diện thường xuyên của linh mục.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây