TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Quân lính Myanmar giam giữ Tổng giám mục

Thứ bảy - 09/04/2022 21:21 | Tác giả bài viết: |   1023
40 binh lính Myanmar đã xâm nhập và chiếm giữ một nhà thờ Công giáo ở Mandalay, Myanmar, giam giữ Đức tổng giám mục cùng hàng chục tín hữu khác,
Quân lính Myanmar giam giữ Tổng giám mục

Quân lính Myanmar xâm nhập nhà thờ Công giáo, giam giữ Tổng giám mục

Hôm thứ Sáu 8/4/2022, trước giờ cầu nguyện của cộng đoàn, khoảng 40 binh lính Myanmar đã xâm nhập và chiếm giữ một nhà thờ Công giáo ở Mandalay, Myanmar, giam giữ Đức tổng giám mục cùng hàng chục tín hữu khác, bao gồm cả phóng viên của hãng tin CNA.

Các binh sĩ vào Nhà thờ chính toà Thánh Tâm lúc 2:30 chiều giờ địa phương và không cho các tín hữu ra về. Binh lính cũng chiếm các tòa nhà khác trong khu vực.

Tổng giám mục Marco Tin Win và các nhân viên của Tổng giáo phận Mandalay cũng bị dồn vào tòa nhà và buộc phải ngồi trên băng ghế cùng với các tín hữu.

Một phóng viên của CNA đã có mặt và bị giam giữ trong khoảng ba giờ, sau đó được phép rời đi. Những người khác bị giam giữ đã được thả vài giờ sau đó.

Một tín hữu cho biết, những người lính đòi biết nơi giấu vàng, tiền và vũ khí. Nhưng người này trả lời là họ không có; số tiền thu được là để cứu trợ các gia đình nghèo.

Ngay sau khi quân lính xâm nhập nhà thờ, toàn thể cộng đoàn Công giáo đã được cảnh báo để tránh xa khu vực này.

Khi hay tin, Đức ông Dominic Jyo Du, tổng đại diện của tổng giáo phận, đã gặp các binh lính và các sĩ quan của họ để hỏi về sự việc, nhưng ngài cũng bị đẩy vào nhà thờ cùng với Đức Tổng giám mục.

Khoảng 30 binh sĩ đã di chuyển các băng ghế để làm chỗ ngủ và họ đã ngủ qua đêm trong nhà thờ. Đến sáng sớm thứ Bảy họ vẫn ở bên trong nhà thờ.

Các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát đã không đưa tin về việc quân đội chiếm đóng nhà thờ.

Hồi tháng 2/2021, quân đội Myanmar đã đảo chính, lật đổ chính quyền dân sự. Kể từ cuộc đảo chính, hơn 12.000 người đã bị bắt và ước tính khoảng 1.600 người thiệt mạng trong cuộc xung đột, trong đó có 50 trẻ em. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, chính quyền quân sự đã cố tình nhắm mục tiêu vào các nhà thờ, các tổ chức khác và dân thường. Vào tháng 3 vừa qua, máy bay quân sự đã tấn công một thị trấn ở phía đông đất nước, khiến mái nhà, trần và cửa sổ của một tu viện Công giáo bị hư hại nghiêm trọng. (CNA 08/04/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây