TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phim tài liệu về “Mẹ Têrêsa” của Honduras

Thứ năm - 07/04/2022 19:41 | Tác giả bài viết: |   916
Bộ phim tài liệu: “Với Ánh Sáng này: câu chuyện về ‘Mẹ Teresa’ của Honduras”, kể về cuộc đời và di sản của nữ tu Maria Rosa Leggol
Phim tài liệu về “Mẹ Têrêsa” của Honduras

Phim tài liệu về “Mẹ Têrêsa” của Honduras được chiếu tại Vatican

Hôm thứ Hai 4/4/2022, bộ phim tài liệu: “Với Ánh Sáng này: câu chuyện về ‘Mẹ Teresa’ của Honduras”, kể về cuộc đời và di sản của nữ tu Maria Rosa Leggol, người đã giúp gần 90.000 trẻ em Honduras thoát khỏi cảnh nghèo đói và lạm dụng, đã được trình chiếu riêng tại Vatican cho các quan chức Vatican và các đại sứ cạnh Tòa thánh.

Di sản của sơ Maria Rosa vẫn tồn tại ở Honduras ngày nay. Ban đầu, sơ mở một trại trẻ mồ côi đầu tiên vào năm 1964, và thành lập tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội Những Người bạn của các Trẻ em vào năm 1966. Theo thời gian, sơ đã xây dựng hơn 500 ngôi nhà trên khắp Châu Mỹ Latinh.

Sơ Maria Rosa đã áp dụng một cách tiếp cận toàn diện, tác động đến cuộc sống của những trẻ em này bằng cách tạo việc làm cho người thân và cộng đồng của các em thông qua nhiều chương trình giáo dục và kinh doanh có tầm nhìn xa, cũng như mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các em thông qua các phòng khám và đội y tế.

Sơ đã không để các chế độ độc tài, các cuộc đảo chính quân sự, cũng như các thảm họa thiên nhiên làm gián đoạn kế hoạch của sơ.

Sơ Maria Rosa qua đời ở tuổi 93 vào tháng 10/2020 sau khi bị nhiễm Covid-19.

Buổi chiếu bộ phim tài liệu đã được tổ chức bởi Đại sứ quán Honduras và ban tiếng Tây Ban Nha của báo Quán sát viên Roma, và sau đó là một cuộc thảo luận của ban hội thẩm bao gồm Jessica Sorowitz, giám đốc sản xuất của bộ phim, và các đồng đạo diễn của bộ phim, Nicole Bernardi- Reis và Laura Bermúdez.

Vào cuối buổi chiếu phim, qua một thông điệp video, Đức Hồng Y Óscar Andrés Rodríguez Maradiaga của Tegucigalpa, Honduras, nói với những người xem phim ở Vatican rằng tổng giáo phận đang thu thập các chứng từ với hy vọng rằng họ có thể tiến hành án phong chân phước cho sơ Maria Rosa Leggol. Ngài khuyến khích báo cáo từ tất cả các nhân chứng.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây