TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Khai hạ Doanh nhân Công giáo -2016

Thứ năm - 06/05/2021 21:53 |   624
Thánh lễ Khai hạ Doanh nhân Công giáo -2016

Thánh lễ Khai hạ của Doanh nhân Công giáo năm 2016

Sáng ngày 13.02. 2016, (tức mùng 06 Tết âm lịch), ban Mục vụ giáo phận đã tổ chức ngày Khai hạ của Doanh nhân Công giáo (DNCG) giáo phận Ban Mê Thuột. Khoảng 800 người công giáo, là những người kinh doanh, buôn bán, những người làm ra sản phẩm, chế biến, phân phối thành quả lao động đến mọi người từ các giáo xứ trong giáo phận, đã qui tụ về nhà thờ Chính tòa để gặp gỡ vị Cha chung, và thăm hỏi nhau, chia sẻ công việc làm ăn trong năm qua và xin Chúa thánh hóa công việc làm ăn nhân dịp đầu năm mới.

Sau phần giới thiệu thành phần tham dự, ông Hoàng Công Huấn, Trưởng Hội Doanh nhân Công giáo Giáo phận Ban Mê Thuột, đại diện giới DNCG đọc lời chào mừng và chúc Tết ĐGM, quí cha tham dự, quí chức, quí khách mời và anh chị em DNCG. Nhân dịp này, ông báo cáo những việc làm cụ thể của Hội DNCG đối với Giáo Hội địa phương trong năm qua. Đồng thời đề ra kế hoạch cho năm 2016.

Cha trưởng ban MVGD đọc lời chào mừng ĐGM, quí cha và quý khách

Trong phần huấn từ, ĐGM nhấn mạnh : kinh doanh không chỉ để làm giàu, nhưng còn để có điều kiện chăm sóc gia đình có một cuộc sống xứng đáng; vận dụng khả năng, sức lực của mình, tìm hiểu phương pháp mới về kinh doanh, phát triển nền kinh tế xã hội.  ĐGM nhắn nhủ : Người Ki-tô hữu phải làm việc theo lương tâm, nghĩ đến quyền lợi của người tiêu dùng…

Ngài mời gọi mọi người dâng lên Chúa tất cả mọi dự phóng, những chương trình làm ăn trong năm mới, xin Chúa soi dẫn, giúp mỗi người biết thực hiện những dự phóng của mình một cách tốt đẹp dưới ánh sáng của Chúa Thánh Linh. Ngài nói : “ Là con cái của Chúa, chúng ta hiểu rằng cả cuộc sống của chúng ta nằm trong tay Chúa. Chính Chúa quan phòng và hướng dẫn đời sống mỗi người, để chúng ta được sống hạnh phúc trong Ngài, cả đời này lẫn đời sau..”

Đúng 10g00, đoàn rước qua cửa thánh của năm Lòng Thương Xót tiến vào nhà thờ, điều này nhắc nhở rằng tất cả thuộc về cùng một đàn chiên, vừa làm ăn buôn bán để nuôi sống gia đình, vừa là chứng nhân của Chúa trong môi trường mình hoạt động, biết lắng nghe tiếng Chúa qua lời mời gọi của Giáo Hội, để nên thánh trong đời sống thường ngày của mình. Thánh lễ do ĐGM chủ tế cùng với cha hạt trưởng hạt Chính tòa, quý cha chánh phó xứ Thánh Tâm, cha quản xứ Quảng Nhiêu, cha dòng Xistô Bình Thuận và quý cha trong Ban mục vụ giáo dân giáo phận.

Trong bài giảng, ĐGM nhấn mạnh việc Thiên Chúa sau khi dựng nên con người và muôn vật, Chúa muốn con người phải có trách nhiệm trong việc canh tác và gìn giữ đất đai, những gì Thiên Chúa đã dựng nên vì con người. Con người là hình ảnh của Thiên Chúa. Và vì thế, như Thiên Chúa có quyền trên mọi loài thế nào, thì con người cũng làm chủ và thống trị mọi loài trên mặt đất như thế… Ngài nói tiếp : Đã có một thời người ta thường nói đến “thương trường là chiến trường”, họ tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để loại trừ nhau, hầu bảo vệ cuộc sống của mình. Nhưng ngày nay, người ta nhận ra rằng cạnh tranh không đồng nghĩa với loại trừ. Trong tinh thần cạnh tranh người ta nhấn mạnh đến 03 yếu tố : chất lượng sản phẩm, quyền lợi của khách hàng và lợi nhuận của mình. Yếu tố “quyền lợi của khách hàng” thật quan trọng, vì nhờ nó mà người ta chú tâm đến cải tiến kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, an toàn sức khỏe, hạ giá thành và tăng thêm ý thức về trách nhiệm cộng đồng... 

Trong năm thánh Lòng Thương Xót và Tân Phúc Âm hóa đời sống xã hội, ĐGM nhắn nhủ :mỗi người làm kinh doanh, buôn bán.. cần ý thức hơn nữa về vai trò của người tín hữu trong cuộc sống xã hội. Đem lại cho môi trường làm việc tinh thần bác ái, yêu thương, công bằng xã hội. Đây chính là những đòi hỏi của Tin Mừng và của lương tâm con người.

Phép lành đầu năm như một lời chúc, ĐGM xin Thiên Chúa chúc phúc tất cả anh chị em DNCG trong toàn Giáo phận một năm Bính Thân an bình, tràn đầy hồng ân Chúa và thành công trong mọi điều dự tính.

Sau thánh lễ, ban tổ chức mời mọi người dự “buffet” do anh chị em Cursillo BMT đảm nhiệm. Trong bữa liên hoan, ban tổ chức mở số trúng thưởng và đặc biệt đấu giá bức tranh kính hình Tòa giám mục BMT .

Hôm nay còn có sự hiện diện của doanh nhân ngoài công giáo. Lần đầu tiên được mời tham dự lễ Khai hạ của DNCG, bà Nguyễn Thị Huệ, đại biểu quốc hội khóa 12, thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Daklak, rất cảm kích và tâm đắc về những lời khuyên nhủ của ĐGM giáo phận BMT trong thánh lễ khai hạ.

Bức tranh kính hình TGM - BMT

ANH THƯ

Mời xem hình

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây