TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thứ Sáu Tuần Thánh tại NT Chính Tòa -2016

Thứ năm - 06/05/2021 22:06 |   742
Thứ Sáu Tuần Thánh tại NT Chính Tòa -2016

Nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu tại nhà thờ Chính tòa BMT

Phụng vụ của ngày thứ Sáu Tuần Thánh cho nhân loại thấy một Thiên Chúa, Đấng yêu mến con người không giới hạn. Ngài đã không từ chối ban tặng cho thế gian người Con Duy Nhất của mình.

Hôm nay là ngày đại tang của Hội Thánh, ĐGM giáo phận cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su trước khuôn viên đài Đức Mẹ, tại nhà nhờ Chính tòa. Một bầu khí thê lương ảm đạm...bàn thờ không hoa, đèn, không rước sách, trống kèn như ngày kỷ niệm rước Chúa vào đền thánh Giê-ru-sa-lem... Bởi hôm nay, toàn thể cộng đoàn dân Chúa trên thế giới cùng tưởng nhớ cái chết đau thương của Chúa Giêsu trên thập giá... Vì tội lỗi của nhân loại mà Con Chúa đã phải chết, một cái chết thê thảm ô nhục chỉ dành cho người nô lệ! Ngày nay, cuộc khổ nạn của Chúa vẫn đang tiếp diễn trong những nỗi khổ đau của con người trên thế giới : biết bao người bồng bế nhau tha phương cầu thực nơi đất khách quê người cũng chỉ vì hận thù, bạo lực gây chiến tranh, chết chóc, loạn lạc…

Nhưng trong niềm cậy trông và tín thác vào Đức ki-tô Phục Sinh đã chiến thắng tội lỗi và sự dữ, cái chết của Chúa Ki-tô đã giúp người Ki-tô hữu can đảm vác Thánh Giá của mình. Trong bài giảng lễ ĐGM nhắc nhở : “Ngày hôm nay, suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng ta hướng về bao nhiêu người đang phải mang thập giá đau đớn. Những nạn nhân của thù hận, bạo lực của con người, cách riêng những người đang bị giam giữ, bị đàn áp cách bất công vì dám sống theo lương tâm ngay chính của mình. Chúng ta cũng nhớ đến những anh chị em Ki-tô hữu bị bách hại khắp nơi trên thế giới. Rất nhiều người đang bị bách hại vì đức tin…” (Bài giảng)

ĐGM suy tôn Thánh giá

Nghi lễ chiều hôm nay gồm có ba phần :
- Thứ nhất:       Phụng vụ Lời Chúa.
- Thứ hai:         Nghi thức kính thờ Thánh Giá.
- Thứ ba:          Nghi thức hiệp lễ.

Sau khi Suy tôn Thánh Giá, ĐGM cởi giày đi chân đất, quỳ gối hôn kính chân Đức Giêsu. Tiếp đến cha Quản xứ nhà thờ Chánh tòa, Thầy giảng, quí tu sĩ, HĐGX và Trưởng các khu phố.
Sau hiệp lễ, giáo dân tiếp tục hôn chân Chúa đến 22g00 cùng ngày.

ANH THƯ

Mời xem hình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây