TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ kính Lòng Thương Xót tại BMT -2016

Thứ năm - 06/05/2021 22:13 |   704
Thánh lễ kính Lòng Thương Xót tại BMT -2016

Thánh lễ kính Lòng Thương Xót tại nhà thờ Chính tòa BMT

Cùng với Mẹ Hội Thánh, thứ ba ngày 05 - 04- 2016, tại nhà thờ chính tòa BMT, ĐGM Giáo Phận ấn định ngày hành hương cho những người sống tinh thần lòng thương xót của Chúa có điều kiện để lãnh nhận ơn Toàn Xá. Khoảng 5000 người từ các nơi trong giáo phận đã qui tụ về nhà thờ chính tòa để tham dự đại lễ Lòng Thương Xót.

Trước thánh lễ, cộng đoàn sốt sắng lần chuỗi Lòng Thương Xót. Đúng 8g30, đoàn rước trang nghiêm cung nghinh tượng Lòng Chúa Thương Xót qua cửa Lòng Thương Xót tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn vang rộn rã. Thánh lễ do cha Tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đồng tế với quí cha thuộc các giáo hạt gần nhà thờ Chính tòa. Vào thánh đường, cha chủ tế dâng hương trước tượng Lòng Chúa Thương Xót.

Mở đầu thánh lễ, cha TĐD cho biết, ĐGM Vinh Sơn hiện đang họp Hội nghị Thường niên Hội đồng Giám mục Việt Nam tại TGM Thái Bình, nhưng ngài vẫn hướng lòng về giáo phận và cùng hiệp ý với mọi thành phần trong giáo phận nhà để dâng lời ca ngợi Lòng Thương Xót của Chúa.

Trong phần giảng lễ, cha GB. Nguyễn Huy Bắc mời gọi mọi người cùng suy gẫm về Lòng Thương Xót của Chúa, để sống và trở nên những tác nhân của LTX. Ngài nhấn mạnh hình ảnh người mục tử, hình ảnh lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người. Qua Bài đọc I (Êd 34,11-16); Bài đọc II (Rm 5,5-11); Tin Mừng (Lc 15,3-7) "Mục tử đi tìm con chiên lạc", đã nói lên lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa :

1. Người mục tử chủ động tìm kiếm con người: Thiên Chúa đã trút bỏ vinh quang để đến ở với nhân loại, đặc biệt tìm kiếm người tội lỗi.

2. Thiên Chúa yêu thương và cảm hóa con người : Đức Giê-su luôn luôn cho con người có cơ hội để cảm hóa, như Phê-rô, Maria Ma-đa le-na… LTX là lời mời căn bản của Thiên Chúa (Lc 6, 36). – LTX là tiêu chuẩn vào cõi trường sinh( Mt 25, 31-45), (Lc 16, 19-31) – LTX là bản chất của giáo Hội. ĐTC Phanxicô nói : “Lòng thương xót chính là nền tảng đời sống của Giáo Hội. Tính khả tín của Giáo Hội được chứng tỏ trong cách Giáo Hội bày tỏ tình yêu thương xót và cảm thương của mình”. 

3. Chết thay : Khẩu hiệu của Năm Thánh Lòng Thương Xót là : “Hãy thương xót như Chúa Cha”. Bởi thế, người tín hữu không chỉ đọc kinh Lòng Thương Xót, nhưng hãy ý thức sống tinh thần thương xót và được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày trong môi trường mình đang sống: không xét đoán nhưng tha thứ, tránh nói hành, nói xấu, ganh tương, ganh ghét, nhưng sống tinh thần xót thương, đặc biệt với những người nghèo khó, cô đơn...Lòng thương xót sẽ làm con người “khô héo” được hồi sinh, người tội lỗi trở về với tình thương của Chúa và hiệp nhất với cộng đoàn. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, cầu nguyện theo ý ĐTC để lãnh phép lành Ơn Toàn xá trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.
Thánh lễ Lòng Chúa Thương Xót đã diễn ra thật trang trọng và sốt sắng.

ANH THƯ

Xem thêm hình 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây