TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ mừng bổn mạng ĐGM -2014

Thứ năm - 06/05/2021 04:07 |   570
Thánh lễ mừng bổn mạng ĐGM -2014

Thánh lễ mừng bổn mạng ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản

Sáng nay lúc 5g00 ngày 27. 9. 2014, Đức cha Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo Phận Ban Mê Thuột, đã dâng thánh lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng của ngài. Tham dự thánh lễ có cha Tổng Đại diện, Đức Ông Đaminh, quí Cha Quản Hạt, quí Cha trong và gần TGM, 19 Tân linh mục, quí Tu sĩ nam nữ, Ứng sinh, Thanh tuyển dòng NVHB, các lưu trú sinh  Lasan và NVHB, đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM sơ lược tiểu sử của Thánh Vinh Sơn Phaolô : Theo lời khuyên của cha Phêrô Berulle, đấng sáng lập dòng giảng thuyết, cha Vinh Sơn dấn thân phục vụ những người nông dân… trong môi trường này, ngài đã khám phá ra sự phá sản về tôn giáo và luân lý của họ. Sự thiếu hiểu biết và biếng nhác của nhiều giáo sĩ là nguyên cớ cho tình trạng này, và ngài quyết tâm sửa chữa. Ngài thành lập dòng Lazariste, dòng Nữ tử Bác Ái lo cho người nghèo.. . Tại giáo phận BMT cũng có nhiều cộng đoàn Thánh Vinh Sơn và các đoàn thể theo gót chân Ngài chăm lo đời sống những người nghèo, người phung hủi ... Thánh Vinh Sơn đã trở thành biểu tượng của lòng bác ái, nơi Thiên Chúa bày tỏ tấm lòng xót thương… Đức cha tha thiết xin mọi người cầu nguyện cho ngài trong việc chăm sóc hàng giáo sĩ, đồng hành với các tu sĩ trên bước đường phục vụ và chăm sóc mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận.

Sau Tin Mừng (Mt 9, 35 – 38), ĐGM chia sẻ: Chính trong khi đi rao giảng qua các làng mạc, khi tiếp xúc với những người  đau khổ vì bệnh hoạn tật nguyền … Chúa Giêsu đã hiểu được nỗi khổ của con người, và Người giúp họ vượt qua những thử thách trong tâm hồn cũng như thể xác, để họ tìm lại được niềm vui trong cuộc sống của mình. “Chúa Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt”, ngài cũng muốn nhắn nhủ các tân Linh mục phải luôn có “lòng xót thương”, để đem lại cho Giáo Hội khuôn mặt nhân từ của Chúa, và khuôn mặt ấy được biểu lộ trên tất cả mọi người, nhất là nơi những con người đau khổ. (Xin xem bài giảng)

Trước phép lành, một tân Linh mục đại diện cộng đoàn dân Chúa chúc mừng lễ bổn mạng Vị Cha Chung với bó hoa tươi thắm gói ghém tình con thảo trong tiếng pháo vỗ tay rộn rã của cộng đoàn dân Chúa.
ĐGM cảm ơn cộng đoàn và ban phép lành cuối lễ cho cộng đoàn.... Ngoài sân, những tia nắng ban mai rực rỡ vừa nhô lên  khỏi chân trời, báo hiệu một ngày tốt đẹp.

ANH THƯ

Xem thêm hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây