TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh tại nhà thờ Chính tòa

Thứ năm - 06/05/2021 04:30 |   744
Thánh lễ Vọng Giáng Sinh tại nhà thờ Chính tòa

Video Thánh lễ Vọng Giáng Sinh 2014 tại nhà thờ Chính tòa BMT

Lúc 22g00 ngày 24. 12. 2014, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận đã long trọng cử hành thánh lễ Vọng Giáng Sinh tại nhà thờ Chính tòa BMT. Đồng tế với ĐGM có Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, cha Giuse Hoàng Quang Trí, phó xứ Thánh Tâm, quý tu sĩ. Có khoảng 5000 giáo dân và người ngoài Công giáo tham dự. 

Trước thánh lễ, một chương trình canh thức giúp người tín hữu chuẩn bị tâm tình đón Con Thiên Chúa Nhập Thế … Đấng Chí Thánh đến với con người trong tội lụy. Một chương trình Thiên Chúa dẫn đưa dân của Ngài trong tình trạng "nô lệ" về miền đất "tự do". Trước thánh lễ, ĐGM rước Chúa HÀI ĐỒNG đặt vào máng cỏ trong tiếng hát cộng đồng, hướng tâm hồn mọi người vào thánh lễ Vọng Giáng Sinh.

Ca đoàn tổng hợp GX. Thánh Tâm

Mở đầu thánh lễ, ĐGM chia sẻ : Đối với người Kitô hữu chúng ta, đêm nay có một ý nghĩa thật là đặc biệt : chúng ta hiểu và cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa đối vói con người qua việc Con Thiên Chủa bỏ trời cao nhập thể trở nên người như chúng ta. Nhờ việc Nhập Thể của Ngài, con người tội lỗi tìm lại được địa vị làm con Thiên Chúa, được chia sẻ sự sống thần linh.
Nhờ được trở nên con cái của Thiên Chúa, người Kitô hữu luôn nỗ lực sống theo gương Chúa Giê-su, tích cực thánh hóa bản thân và góp phần xây dựng xã hội con người càng ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhận thấy có rất nhiều người ngoài công giáo đến tham dự, ĐGM ngỏ lời chào và mời cộng đoàn vỗ tay cầu chúc bà con ngoài công giáo lễ hưởng một Giáng Sinh tràn đầy vui.

ĐGM diễn giải đoạn Tin Mừng (Lc 2, 14): Trong dịp lễ Giáng Sinh, chúng ta có thể thấy được những điều kỳ  diệu đang xảy ra như : anh chị em trong gia đình cố gắng vượt  qua những bất hòa, mẫu thuẫn để làm hòa với nhau; nhiều nhóm thiện nguyện đi thăm tặng quà cho những người thiếu thốn, bị lãng quên trong xã hội; những người con biết quan tâm đến cha mẹ già cả neo đơn, những em bé bị bỏ rơi...v.v... Mỗi ngưòi chúng ta đều hiểu rằng những điều vừa kể trên đều là những phép lạ nho nhỏ trong cuộc sống. Giáng Sinh cũng là dịp nhắc nhớ chúng ta rằng ngoài thế giói nhỏ nhen, ích kỷ mà chúng ta đang sống hàng ngày, vẫn còn có một thế giói khác, thế giới của lòng yêu thương, của tinh thần chia sẻ, thông cảm, của tinh thần tôn trọng con người, luôn biết tìm kiếm con đường hòa bình. Trong niềm vui mừng đón Chúa Hài Đồng này, Thiên Chúa gợi ý cho chúng ta một cái nhìn mới về thế giới mà những con người sống niềm hy vọng có thể xây dựng được...

Trước phép lành kết thúc, ĐGM chúc mừng lễ tất cả mọi người đang hiện diện một lễ giáng Sinh vui vẻ và bình an trong Chúa Hài Đồng Giêsu. Thánh lễ Vọng Giáng sinh kết thúc trong bầu khí của niềm vui hân hoan, cộng đoàn hát vang bài ca "Hang Bê-lem": Hát lên mừng Chúa giáng sinh ra đời... bài ca giáng sinh truyền thống của người Việt-nam.

Thánh lễ diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, mặc dù rất đông người tham dự, đã nói lên được Niềm tin sâu sắc của người Công giáo. Nhân dịp này, ông chủ tịch HĐGX đọc lời chúc mừng lễ Giáng Sinh và tặng hoa ĐGM, quý cha quản xứ, quý tu sỹ. Đồng thời kính chúc bà con giáo dân cũng như người ngoài công giáo lễ Giáng Sinh an bình và thánh thiện, một Năm Mới an khang, hạnh phúc...

 

VIDEO

Mời xem hình

 

An Thanh - Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây