TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Lễ cầu cho các Đẳng Linh hồn -2014

Thứ năm - 06/05/2021 04:13 |   1209
Thánh Lễ cầu cho các Đẳng Linh hồn -2014

Thánh Lễ cầu cho các Đẳng Linh hồn tại nghĩa trang GX. Thánh Tâm BMT

Cứ mỗi độ gió đông bắt đầu thổi về trên cao nguyên, mang những làn gió se lạnh vào buổi sớm, báo hiệu thời gian của mùa báo hiếu đối với người Công giáo – Tháng các Đẳng Linh Hồn. Như thường lệ hằng năm, ngày 02. 11. 2014, giáo xứ Chính Tòa, giáo phận Ban Mê Thuột, tổ chức thánh lễ “cầu hồn”, cầu cho những linh hồn đã khuất, nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm lại rộn lên một cảnh tưng bừng như ngày hội. Hàng ngàn người từ các nẻo đường nô nức tuôn về Đất thánh. Những lời kinh, tiếng hát vang lên, hòa trong tiếng gió vươn đến tận trời xanh. Hàng liễu lao xao hai bên đường, tạo nên những âm thanh reo vui, khiến lòng người rộn rã hân hoan khi gặp gỡ người thân đã khuất. Đức Giám mục đã đến, ngài ân cần thăm hỏi những cụ già, những cái bắt tay thân mật người này người kia … đã nói lên tình phụ tử chan hòa.

Không khí nghĩa trang thật nhộn nhịp, đông đúc... Các phần mộ được sửa sang đẹp đẽ với khói hương nghi ngút suốt ngày quyện giữa những bông hoa đủ sắc màu rực rỡ, khiến ta như cảm thấy thế giới vô hình đang hiện hữu sinh động. Người sống kẻ chết được nối kết bởi một mối dây vô hình vừa thân thiết vừa thiêng liêng.

Đúng 16g00, đã có  khoảng 5000 người đã qui tụ về trước tượng đài Chúa Ki-tô Phục Sinh, để tham dự thánh lễ đồng tế do Đức giám mục giáo phận Ban Mê Thuột chủ tế. Tham dự có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, quí cha trong TGM và quí cha nhà thờ Chính tòa, quí tu sĩ nam nữ, thanh tuyển sinh, lưu trú sinh và đông đảo bà con giáo dân. Không gian trước tượng đài Chúa Kitô Phục Sinh lúc này đã trở nên quá bé nhỏ, người ta phải đứng len giữa các ngôi mộ để tham dự thánh lễ. Một hình ảnh thật linh thiêng “người chết nối linh thiêng vào đời”. Một sự hiệp thông huyền nhiệm của niềm tin Kitô giáo.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐGM khẳng định : những ai tin tưởng tuyệt đối vào Đức Ki-tô, người đó được tham dự vào sự sống của Thiên Chúa, đó là sự sống đời đời, bởi Chúa Giêsu ao ước là Ngài ở đâu thì người tin vào Ngài  cũng được ở đó…Thực vậy, chính niềm tin đem lại cho con người sự an ủi và niềm hi vọng, vì Chúa Giêsu đã nói : “ Ai ăn thịt và uống máu Ta thì có sự sống  đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại trong ngày sau hết” (xin xem bài giảng)

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng... Những tia nắng chiều yếu dần, thoi thóp phía chân trời… nhiều người vẫn còn lưu luyến bên mộ phần người thân cho đến khi những tia nắng cuối ngày lịm tắt...

ANH THƯ

MỜI XEM HÌNH

Phần 1 

Phần 2

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây