TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót

Thứ năm - 03/06/2021 00:52 |   1074
Kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót

Kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót

Lạy Chúa Giêsu Kitô / Chúa đã dạy chúng con phải thương xót như Cha trên trời / và cho chúng con biết: ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha. Xin tỏ cho chúng con thấy nhan thánh Chúa / và chúng con sẽ được cứu thoát. Ánh mắt yêu thương của Chúa / đã cứu Giakêu và Matthêu khỏi vòng nô lệ tiền bạc / đã giúp người đàn bà ngoại tình và Mađalêna / không còn kiếm tìm hạnh phúc nơi thụ tạo / đã khiến Phêrô khóc lóc vì trót phản bội Chúa / và đã hứa Thiên Đàng cho người trộm cướp có lòng ăn năn.

Xin cho chúng con biết lắng nghe / như chính Chúa đang gửi đến mỗi người chúng con / những lời Chúa đã nói với người phụ nữ Samaria: “Nếu chị biết nhận ra ơn Chúa!” Chúa là gương mặt hữu hình của Chúa Cha vô hình / gương mặt của Thiên Chúa đang đem lòng xót thương và tha thứ / mà biểu lộ uy quyền trên mọi sự: xin cho Hội Thánh được nên gương mặt hữu hình của Chúa nơi trần gian / gương mặt của Chúa sống lại hiển vinh.

Chúa đã muốn các thừa tác viên của Chúa / cũng phải khoác lên người sự yếu đuối / để biết đồng cảm với những người đang sống trong u mê và lầm lạc: xin cho mọi người đến với các thừa tác viên / đều thấy mình được Thiên Chúa tìm kiếm / yêu thương và tha thứ.

Xin Chúa gửi Thánh Thần đến / và xức dầu thánh hiến mỗi người chúng con / để Năm Thánh Lòng Thương Xót này / trở thành năm được Chúa ban ân sủng / để Hội Thánh Chúa được thêm lòng nhiệt thành / mang Tin Mừng đến với người nghèo / loan báo tự do cho những người bị giam cầm và áp bức / và cho người mù lại được nhìn thấy.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót / chúng con nguyện xin Chúa / là Đấng hằng sống và hiển trị cùng với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần / đến muôn thuở muôn đời. Amen.

Phanxicô, giáo hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây