TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ban Giáo Dục Công Giáo mừng Bổn mạng

Chủ nhật - 14/07/2024 07:35 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   553
Ban Giáo Dục Công Giáo mừng Bổn mạng với chủ đề: "Người Giáo Viên Tham Gia Vào Sứ Mạng Của Giáo Xứ”.
Ban Giáo Dục Công Giáo mừng Bổn mạng
Thánh lễ Mừng kính Thánh Bonaventura: Bổn mạng Ban Giáo Dục Công Giáo
 

Lúc 8 giờ 30 Chúa nhật 15 Thường niên, nhằm ngày 14 tháng 07 năm 2024, tại Đồi Thánh Tâm Giáo xứ Xã Đoài, Trung Tâm Hành Hương của Giáo phận Banmêthuột, các giáo chức của toàn Giáo phận đã quy tụ về đây hân hoan chào mừng Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giám quản Giáo phận, cha Gioan B Nguyễn Đình Lượng -Trưởng Ban Giáo Dục Công Giáo, cha Giuse Phạm Tấn Hùng -Quản xứ Xã Đoài -Giám đốc trung tâm, quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng chung niềm vui mừng kính Thánh Bonaventura, bổn mạng Ban Giáo Dục Công Giáo.

Nhanh gọn, cha  Gioan B Nguyễn Văn Lượng -Trưởng Ban Giáo Dục Công Giáo, bắt kinh Chúa Thánh Thần, dâng lời nguyện chung và toàn thể Giáo chức hát vang bài ca phục vụ.

Tiếp đến thầy thư ký thay mặt các giáo chức ngỏ lời kính chào và tri ân Đức Cha Vinh Sơn, quý Cha, quý Tu sỹ đã yêu thương đồng hành với Giáo chức Công Giáo trong nhiều năm qua, cùng kính chào toàn thể quý Giáo chức hiện diện hôm nay.

Sau lời chào mừng và tri ân, bài đồng diễn sôi động, đầy màu sắc và sự hối thúc lên đường phục vụ của toàn thể giáo chức, bắt đầu khai mạc chương tình hội thảo với chủ đề: "Người Giáo Viên Tham Gia Vào Sứ Mạng Của Giáo Xứ”.

Sau bài đồng diễn, Đức cha Vinh Sơn đã lắng nghe tâm tình của các giáo chức rồi ngài ban huấn từ: Giáo chức Công Giáo ngoài việc giáo dục kiến thức còn phải là chứng tá của đức tin, biết truyền tải cho học sinh của mình bằng một mẫu gương sống. Với trình độ chuyên môn của mình, các giáo viên nếu còn là giáo lý viên, hãy cùng tham dự vào sứ vụ của Giáo xứ sẽ giúp được rất nhiều.

Người giáo viên Công Giáo phải luôn ý thức mình là con cái của Thiên Chúa, luôn biết giữ vững tinh thần: Vinh quang và danh dự để dâng lên Thiên Chúa, phải dạy cho học sinh biết tôn trọng tha nhân, biết tôn trọng quyền lợi của người khác như chính của mình.

Sau tọa đàm, Cha trưởng Ban Giáo Dục niệm hương và tiến hành nghi thức Tôn Vinh Thánh Bonaventura, toàn thể quý chức được nghe hạnh của Thánh nhân, và dâng lời nguyện lên Ngài, xin noi gương Ngài, một người luôn hăng say bảo vệ Giáo hội và xây dựng sự hiệp nhất mọi thành phần trong Giáo Hội.

Đúng 10 giờ, Đức cha Vinh Sơn chủ sự thánh lễ Chúa nhật 15 mùa thường niên, và mừng kính thánh Bonaventura, quan thầy Ban Giáo Dục cùng với quý Cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế giới thiệu sứ điệp Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu sai 12 Tông đồ đi rao giảng, đồng thời giới thiệu gương thánh Bonaventura, Ngài là một chứng nhân, là một môn đệ của Chúa Ky Tô, Ngài luôn đi trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để được bừng sáng lên là người giáo chức Công Giáo giữa muôn ngàn thách đố khó khăn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Vinh Sơn nhắc lại ít nhất có ba lần Chúa sai đi. Lần thứ nhất Chúa sai 12 Tông Đồ, lần thứ hai Chúa sai 71 môn đệ, và lần thứ ba trước khi về trời Chúa đã phán: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thày đã truyền cho các con. Và đây Thày ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Có nghĩa rằng Chúa đã sai tất cả mọi thành phần dân Chúa phải làm việc nầy, chứ không phải chỉ sai một nhóm người.

Chúa đã sai các Tông đồ ra đi không mang gì ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo… Chúa muốn các Tông đồ ra đi nên biết dựa vào sức mạnh của Chúa, và hành trang mang theo chính là con người.

Chúng ta là giáo viên Công Giáo, nên phải luôn ý thức được mình là người của Chúa, nên hành trang mình mang theo là con người biết yêu thương, biết làm chứng bằng công việc đầy tình yêu của mình, những công việc đó Chúa sẽ biết, vì Thiên Chúa Đấng ngự trên cao, thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, một thầy ở Giáo hạt Phước Long, thay mặt toàn thể giáo chức cảm ơn Đức cha Vinh Sơn, cha giám đốc Trung Tâm Hành Hương, cảm ơn Giáo xứ Xã Đoài đã yêu thương và giúp đỡ cho ngày mừng lễ diễn ra mọi bề tốt đẹp.
 

 
 
 
 
 
 
 
 

 

Hình ảnh: Ngô Vinh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây