TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phúc Lộc -Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

Chủ nhật - 14/07/2024 04:29 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Gx Phúc Lộc |   500
Chúa Nhật XV thường niên, vào lúc 8g00 ngày 14/7/2024, Cha Quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng đã về thăm Giáo xứ Phúc Lộc và chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 157 em Thiếu nhi
 

Giáo Xứ Phúc Lộc: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 157 em thiếu nhi

Chúa Nhật  XV thường niên, vào lúc 8g00 ngày 14/7/2024, Cha Quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng đã về thăm Giáo xứ Phúc Lộc và chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 157 em Thiếu nhi. Đồng tế với ngài, có Cha Antôn Hồ Quang Hải -Quản xứ, Cha GB. Hồ Anh Phi -Phó xứ. Hiện diện hiệp thông trong Thánh lễ có quý Thầy, quý Sơ, quý ban thường vụ Hội Đồng Giáo xứ, quý phụ huynh và cộng đoàn.
 

Cha Quản hạt và Cha Antôn chánh xứ đã được sự ủy quyền của Đức Cha Vinh Sơn -Giám Mục Giám quản Giáo Phận Ban Mê Thuột để Ban Bí Tích Thêm Sức cho 157 em ở Giáo xứ Phúc Lộc.
 

Sáng nay, đông đảo cộng đoàn giáo dân, các phụ huynh và các em Lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đã đến sớm hơn. Sau khi tiếng kèn rộn vang mừng vui vừa dứt, cũng là lúc đoàn rước Cha Quản hạt, Cha Chánh xứ, và Cha Phó tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.
 

Thánh lễ cử hành trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng. Qua bài giảng lễ, Cha Quản hạt chia sẻ về sự biến động và tác động ơn Chúa Thánh Thần. Ngài nhấn mạnh đến ơn Khôn ngoan hiểu biết qua hồng ân của Thiên Chúa, mà các em hôm nay được lãnh nhận để các em sống đời sống đức tin tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.
 

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, khởi đầu bằng việc lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và việc Cha Quản hạt đặt tay xin ban Thánh Thần trên các em. Sau đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để Cha Quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng và Cha Chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca ngợi mừng, tiếng nhạc du dương đưa tâm hồn các em vào trong giây phút linh thiêng, thánh thiện hòa nhập vào hồng ân Chúa Thánh Thần.
 

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Vị đại diện phụ huynh và các em Thêm sức bày tỏ tâm tình tri ân Cha Quản hạt, Cha Chánh xứ, Cha phó xứ, quý Sơ, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này. Đại diện các em Thêm Sức cũng tiến lên tặng những bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân cảm ơn đến Quý Cha trong ngày Lễ lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.
 

Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em được lãnh nhận trong Thánh lễ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Để rồi đức tin ấy hằng chiếu tỏa ra cho mọi người qua một đời sống chứng tá hữu hiệu trong đời sống của các em.
 

Kết thúc Thánh lễ, Cha Quản hạt, Cha Chánh xứ, Cha phó xứ, cùng quý Sơ và các anh chị Giáo Lý viên ở lại chụp ảnh lưu niệm mừng ngày 157 em đã  lãnh nhận Bí Tích ơn Chúa Thánh Thần.
 
 
BTT GX PHÚC LỘC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây