TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Thánh Agata

Thứ sáu - 03/02/2023 22:41 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   538
Lúc 4 giờ 45 sáng thứ Bảy, ngày 04-2-2023, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha Antôn Nguyễn Thành Chương.OP đã chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Agata trinh nữ, tử đạo.

Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Thánh Agata trinh nữ, tử đạo

 

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ Bảy, ngày 04-2-2023, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha Antôn Nguyễn Thành Chương.OP đã chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Agata trinh nữ, tử đạo.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và thầy Augustunô phụ tế.

Thánh Agata trinh nữ, tử đạo là quan thầy của hơn 90 bà mẹ toán 4 thuộc giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa, Gx Thổ Hoàng.

Đoàn rước đẹp, trang nghiêm từ cuối nhà thờ bắt đầu cho Thánh lễ trọng thể mừng kính thánh nữ.

Cha Giuse Trần Thế Thành mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện trong Thánh lễ: cầu cho các bà mẹ toán 4 những người còn sống và những người đã qua đời, cầu cho ân nhân của giáo họ, của các bà mẹ và cám ơn các bà mẹ toán 4 đã tích cực trong tất cả mọi công việc phục vụ Giáo xứ và chia sẻ cho người nghèo”.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đưa ra hình ảnh người phụ nữ qua bài Tin Mừng của thánh Mc 6:14-29 và hình ảnh cuộc đời của thánh nữ Agata, từ đó ngài phân tích sơ lược và gợi ý sống cho các bà mẹ.

- Hêrôđê để cho mình bị thú vui nhục dục che khuất, loạn luân, rơi vào cái bẫy “mỹ nhân kế” của mẹ con bà Hêrôđiađê bày ra để hại thánh Gioan Tẩy giả, vì bà bị thánh Gioan Tẩy giả can ngăn, làm ảnh hưởng đến chuyện tư tình của mình với Hêrôđê Antipas. Bà là mẫu gương sống theo sự dữ. Đã phạm tội loạn luân, lấy em chồng của mình, bà căm thù ông Gioan và muốn giết ông vì Gioan đã ngăn cản...

Giữa thời đại của chúng ta đang sống, cũng còn đó rất nhiều người không ngại dùng nhiều thủ đoạn thậm chí còn tàn độc hơn cả Hêrôđiađê để trả thù những ai dám cản trở những việc làm sai trái của mình. Hoc giả sử có ai đó dám cảnh tỉnh chúng ta, thì chúng ta có quay đầu sửa lỗi hay lại tìm cách ám hại người nhắc nhở mình để bịt đầu mối và bảo vệ danh dự của mình.

Thánh Agata mà chúng ta kính nhớ hôm nay là một người nữ can đảm, trung tín, một người đã đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Nhưng do từ chối lời cầu hôn của Quan trấn Sicilia là Quintianô, nên ông này trả thù bắt giam Ngài, lấy cớ là người Công giáo. Rồi tra tấn, hành hạ, sỉ nhục. Nướng Ngài trên giường sắt, trên than hồng và mảnh chai nhọn. Sự can đảm của Thánh nữ khiến cả thành phố náo động. Cuối cùng, Ngài bị tống ngục đến chết rũ tù để sng trọn vẹn lời giao kết của mình với Thiên Chúa, giữ mình đồng trinh.

Kết thúc, ngài mời gọi các bà mẹ hãy noi gương thánh quan thầy là hãy sống tin yêu không chỉ bằng lời nói suông, hãy chọn con đường khi xác định là đúng thì hãy sống hết mình không sợ dư luận, sợ đàm tiếu, hãy sống bằng chính hành động của mình để đức tin chúng ta đã đón nhận trở nên sống động hơn trong cuộc sống này.

 

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh  https://photos.app.goo.gl/ZbucZr5ueHc8YPSEA

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây