TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Mùng 3 Tết

Thứ ba - 24/01/2023 00:15 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   454
Tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn, Giáo xứ Thổ Hoàng đã cử hành thánh lễ mùng 3 tết, xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm.

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Mùng 3 Tết

 

Hòa chung niềm vui của dân tộc, vào lúc 6 giờ sáng thứ Ba nhằm ngày mùng 3 tết Quý Mão, tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn, Giáo xứ Thổ Hoàng đã cử hành thánh lễ mùng 3 tết, xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm.

Cha Giuse Hồ Quang Hân chủ tế và giảng lễ, cùng đồng tế có cha quản xứ và quý cha đồng hương, với sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Hồ Quang Hân đã dẫn cộng đoàn vào ý chính của Thánh lễ hôm nay: “Chúng ta dâng thánh lễ hôm nay để xin Chúa thánh hóa công việc của chúng ta và xin Ngài tiếp tục đồng hành với chúng ta trong đời sống lao động”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse nhấn mạnh: Chúa muốn ta thánh hóa công việc bằng cách vừa làm việc vừa tìm kiếm nước trời, hay đúng hơn trong khi làm việc thường ngày, vẫn dành ưu tiên cho việc tìm kiếm hạnh phúc nước trời, vì của cải và những nhu cầu vật chất, Thiên Chúa vẫn lo liệu cho chúng ta dùng đủ hằng ngày, như Chúa vẫn nuôi sống chim trời và cá biển, tô điểm cho cây cối, hoa cỏ rực màu xinh tươi. Chúng ta là con cái của Chúa thì lẽ nào Chúa bỏ quên chúng ta: “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm sự công chính và nước Thiên Chúa”.

Hôm nay, chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người, mỗi gia đình có được công việc để có thể lo cho cuộc sống. Nhưng hơn hết, xin cho mỗi người biết làm việc trong tâm tình tạ ơn, cộng tác với Chúa, làm cho trái đất và cuộc sống thêm tốt đẹp hơn. Xin cho mỗi người biết làm việc theo lương tâm nhắc bảo và hằng tuân giữ lề luật của Chúa, để qua đó, chúng ta sẽ góp phần xây dựng, làm cho Nước Trời hiện diện ngay tại trần gian nầy nhờ cuộc sống hạnh phúc, bác ái và yêu thương.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Hội Đồng Hương đã trao 21 học bổng cho 21 em hiếu học và 1 phần khuyến khích và hỗ trợ ơn gọi cho một thỉnh sinh dòng Ngôi Lời trong giáo xứ.

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/SfrvCdEfeH6FvSTcA

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây