TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TTHH Thác Mơ - Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ sáu - 08/12/2023 19:48 | Tác giả bài viết: BTT Giáo hạt Phước Long. |   1843
Hòa với tâm tình mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm, cộng đoàn dân Chúa hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài hân hoan mừng lễ bổn mạng.
 

Thánh lễ mừng Kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài năm 2023

Hòa với tâm tình mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm, cộng đoàn dân Chúa hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài hân hoan mừng lễ bổn mạng. Trước khi chính thức Thánh lễ, để chuẩn bị tâm hồn mọi tín hữu, tối hôm trước ngày 7-12-2023 như thường lệ, tại Trung tâm, các giáo xứ luân phiên có các giờ chầu từ 17g - 22g. Từ chiều sâu này đã giúp cho tâm hồn các tín hữu ý thức được tầm quan trọng và ơn ích của Thánh lễ, nên đông đảo tín hữu từ khắp nơi về Trung tâm Chầu Mình Thánh Chúa và lãnh nhận Bí tích hòa giải.

Sáng hôm nay ngày 8-12 tại Trung tâm Mẹ trở nên nhộn nhịp của bao người con từ khắp nơi trong và ngoài hai Giáo hạt tụ họp nhau về bên Mẹ và tham dự Thánh lễ.

Trước giờ lễ, giáo dân có giờ dâng hoa kính Mẹ. Đây là điều diễm phúc mà con cái Mẹ được dâng lên Mẹ những đóa hoa, những lời ca ngợi, tung hô Mẹ.

Sau giờ dâng hoa, giáo dân tặng hoa Đức Cha Giám quản giáo phận Ban Mê Thuột, và phần các cấp chính quyền Thị xã Phước Long cũng tặng hoa Trung tâm. Điều này thể hiện tình đoàn kết giữa Giáo Hội và xã hội.

Để Thánh lễ thêm phần sâu sắc, Cha quản hạt Giáo hạt Đồng Xoài, đại diện dân Chúa hân hoan chào mừng sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám quản Giáo phận, quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ, toàn thể giáo dân. Cha nhấn mạnh: Thánh lễ đồng tế mang ý nghĩa đặc biệt theo định hướng của Thượng Hội Đồng Giám mục với chủ đề của năm phụng vụ: Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo Hội.

Thánh lễ bắt đầu cử hành vào lúc 9g45 sáng và tiếp tục phần nhập lễ:

Bài đọc 1: Bài trích sách Sáng thế 3, 9-15.20
Bài đọc 2: Thư gởi tín Hữu Ê-phê-sô 1,3-6.11.12
Bài Tin Mừng: theo Thánh Luca 1, 26-38

Đức cha chia sẻ: Để đào sâu và củng cố tinh thần hiệp hành trong Giáo Hội Việt Nam, Hội Đồng Giám Mục đã đề ra tiến trình ba năm để học hỏi, để sống tinh thần hiệp hành: năm nhất “Củng cố sự hiệp thông trong Giáo Hội giữa mọi thành phân dân Chúa”, năm hai (năm 2024-2025) Giáo hội mời gọi mọi người “tham gia sứ vụ của Giáo Hội”: Khi Giáo Hội mời gọi mọi người tham gia vào sứ vụ của Giáo Hội là Giáo Hội mời gọi mọi người dân Chúa cùng cộng tác để làm việc với nhau. Để có thể cộng tác làm việc với nhau thì trước hết chúng ta phải biết Giáo Hội này không phải là của chúng ta, nhưng là của Chúa Ki-tô, trong thân thể mầu nhiệm của Ngài, chúng ta là các tế bào tạo nên thân thể mầu nhiệm là Giáo Hội và chính Chúa Giê-su là đầu. Ngài điều hành dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Khi mời gọi tất cả mọi người tham gia vào trong sinh hoạt Giáo Hội… Giáo Hội mời gọi chúng ta vượt lên trên sự khác biệt của cá nhân để nhìn thấy quyền lợi chung của Giáo Hội. Để làm việc chung: ta phải tôn trọng lẫn nhau, tin tưởng nhau…

Tin Mừng kể cho ta nghe về hai khuôn mặt: Khuôn mặt Adong và Eva: là tạo vật được Chúa dựng nên, Chúa đã đối xử thân tình với cả hai ông bà… Tại sao trái cây đẹp và ngon Chúa không cho ăn? khi ma quỷ mời gọi hai ông bà ăn trái cấm, lời của ma quỷ mạnh đến mức độ cả hai ông bà đều ăn trái cấm dẫu biết rằng đó là điều Thiên Chúa cấm.

Khuôn mặt thứ hai: Đó là Mẹ Maria, Mẹ muốn thuộc về Chúa, sống đồng trinh, nhưng sứ thần truyền tin cho Mẹ là Mẹ sẽ thụ thai sinh hạ một con trai, Mẹ có thể lý luận theo chiều hướng con người là không chấp nhận lời truyền tin. Nhưng không, Mẹ vẫn thưa lời xin vâng, lựa chọn theo cách Chúa muốn nơi cuộc đời của Mẹ. Mẹ đã hiệp hành với Chúa, từ bỏ cách suy nghĩ riêng…, muốn trở  nên một với ý muốn của Chúa. Khi mời gọi thành phần dân Chúa tham gia vào sứ vụ của Giáo Hội, Giáo Hội mời gọi ta đặt bước chân của mình trên bước chân của Mẹ để đón nhận ý kiến của nhau… Chúng ta theo gương Mẹ cùng cầu nguyện, phân định… để Chúa Thánh Thần soi sáng. Xin Mẹ hướng dẫn mỗi chúng ta nhận ra khuôn mặt Chúa nơi từng người anh chị em trong cộng đoàn của mình.

Kết lễ là lời cám ơn của Cha quản hạt Đồng Xoài: Tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Mẹ Maria, cám ơn Đức cha, Cha giám đốc trung tâm hành hương, Ban tổ chức Thánh lễ, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý các cấp chính quyền, ban kèn, ban trống… tất cả mọi người từ khắp các nẻo đường đã đến trung tâm dự lễ.

 







   
 
 
                                                BTT Giáo hạt Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây