TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXIX Thường Niên -Năm B

“Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”. (Mc 10, 35-45)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐGM dâng lễ tạ ơn tại TTHH Đức Mẹ Thác Mơ

Chủ nhật - 13/10/2024 20:15 | Tác giả bài viết: BTT Giáo hạt Phước Long |   490
Sáng thứ Bảy, ngày 12.10.2024 cộng đoàn dân Chúa của hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã quy tụ về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ (TTHHĐMTM) hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc
 

ĐỨC GIÁM MỤC GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN HUY BẮC DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN
TẠI TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ THÁC MƠ

Sáng thứ Bảy, ngày 12.10.2024 cộng đoàn dân Chúa của hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã quy tụ về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ (TTHHĐMTM) hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc, Tân giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ tạ ơn Hồng Ân Giám Mục mà Đức Cha đã lãnh nhận vào ngày 22.08.2024 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Ban Mê Thuột.

- 08g15: Xe chở Đức Cha giáo phận đến TTHHĐMTM. Cha Quản hạt giáo hạt Phước Long cùng đại diện cộng đoàn chào đón Ngài.

- 08g45: Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thuận Phú thuộc giáo hạt Đồng Xoài đã cùng với cộng đoàn dân Chúa trong hai Giáo hạt tiến hoa kính dâng Mẹ… Với những bài hát ca khen về Mẹ, dâng lên Mẹ những lời kinh mân côi, xin Mẹ đón nhận những đoá hoa lòng yếu mềm của chúng con.

- 09g30: Đức Cha giáo phận cùng quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, cùng đoàn rước từ nhà nguyện Trung tâm cất bước hân hoan tiến lên thánh đài để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trước khi bước vào Thánh lễ, quý cấp lãnh đạo của tỉnh Bình Phước, thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, xã Sơn Giang, xã Phước Tín, các phường trong thị xã Phước Long đã gửi lời chúc mừng và tặng hoa đến Đức Cha.

Tiếp sau đó, Cha quản hạt Đồng Xoài đại diện cho cộng đoàn dân Chúa hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài có đôi lời chúc mừng và tặng hoa lên Đức Cha.
 

Thánh lễ tạ ơn hôm nay do Đức Tân Giám Mục giáo phận chủ tế, cùng hiệp dâng với Ngài có quý Cha trong hai Giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài, quý Cha khách, quý tu sĩ nam nữ, quý thân hữu của Đức Cha, quý khách và cộng đoàn dân Chúa trong hai Giáo hạt.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho giáo phận một chủ chăn mới, đầy sức sống và vui tươi. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho Đức Tân giám mục Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc với tinh thần “Có Chúa cùng hoạt động”, Đức Cha Gioan Baotixita chắc chắn sẽ dẫn dắt giáo phận đi trên con đường bình an và thánh thiện. Xin Chúa ban cho Đức Cha tràn đầy can đảm, bình an và hạnh phúc trong sứ vụ mục tử của Ngài.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha giới thiệu với cộng đoàn một kết nối mới, đó là lời kinh mân côi. Lời kinh mân côi kết nối chúng ta với Mẹ Maria, kết nối chúng ta với Chúa Giêsu và kết nối chúng ta với nhau. Qua các sự kiện lịch sử, cho chúng ta thấy sức mạnh của lời kinh mân côi. Cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của lời kinh mân côi trong đời sống đức tin của chúng ta. Mỗi người chúng ta hãy đến bên Mẹ, để Mẹ nâng đỡ, chở che trên hành trình sống. Đọc kinh mân côi là chúng ta được kết nối với Chúa Giêsu qua việc suy ngẫm các mầu nhiệm. Cộng đoàn cùng đọc kinh lần chuỗi là cộng đoàn được nối kết với nhau.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha có lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Cha giám đốc TTHHĐMTM, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, đại diện các cấp chính quyền và sự hiện đông đảo của quý cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00 trong lời hoan ca tạ ơn của ca đoàn Giáo xứ Thuận Phú. Sau đó Đức Cha đã chụp hình lưu niệm cùng quý Cha đồng tế và tham dự tiệc mừng tại TTHHĐMTM.

 
Sau đây là một số hình ảnh trong Thánh lễ:
 
 
Cha quản hạt chào đón Đức Cha.
 
 
 
Giáo xứ Thuận Phú dâng hoa kính Mẹ.
 
 
 
Đoàn rước Đức Cha và quý cha Đồng Tế
 
 
Đại diện các cấp chính quyền chúc mừng và tặng hoa Đức Cha
 
 
Cha quản hạt Đồng xoài thay lời cộng đoàn chúc mừng Đức Cha.
 
 
Cha quản xứ giáo xứ Thuận Phú công bố Lời Chúa, Đức Cha giảng lễ.
 
 
Quý Cha đồng tế
 
Các cấp chính quyền tham dự.
 
Quý tu sỹ nam nữ tham dự thánh lễ.
 
 
Cộng đoàn tham dự Thánh Lễ.
 
 
Ca đoàn Thuận Phú và hội kèn Long Điền phục vụ Thánh Lễ.
 
 
Tiệc Mừng Đức Cha.
 
Đức Cha và Quý Cha chụp hình lưu niệm
 
Xem thêm HÌNH ẢNH
Ban truyền thông Giáo hạt Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây