TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Khánh Nhật Truyền Giáo

“Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mc 16,15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương – Lễ thánh Luca

Thứ năm - 17/10/2024 23:36 | Tác giả bài viết: Cao Hướng |   34
Mừng kính thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, hãy cầu nguyện cho các ông, các anh, là gia trưởng trong gia đình luôn luôn yêu mến Lời Chúa, nhận ra lòng thương xót của Chúa, thể hiện lòng thương xót Chúa trong gia đình
 

Giáo xứ Vinh Hương - Lễ thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng Giới Gia trưởng giáo họ Thanh Tân

Mừng kính thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, hãy cầu nguyện cho các ông, các anh, là gia trưởng trong gia đình luôn luôn yêu mến Lời Chúa, nhận ra lòng thương xót của Chúa, thể hiện lòng thương xót Chúa trong gia đình, đối với vợ, đối với con và đối với mọi người. Cầu nguyện cho các ông, các anh có sức khoẻ, được bình an và có nhiều niềm vui.

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ kính thánh Luca, Tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng Giới Gia trưởng giáo họ Thanh Tân, giáo xứ Vinh Hương của Cha chủ tế Antôn Bùi Văn Minh được cử hành vào lúc 5 giờ sáng thứ sáu ngày 18.10.2024 tại nhà thờ Vinh Hương. Trong thánh lễ hôm nay có Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan cùng đồng tế và đông đảo cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng.

Trong bài giảng lễ, Cha phó Antôn gợi lên cho cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn về sứ mạng rao giảng Tin Mừng mà Chúa đã giao phó cho các môn đệ. Giao phó cho các môn đệ là giao phó cho chính mỗi người chúng ta. Tin Mừng thánh Luca là Tin Mừng của lòng thương xót, Ngài miêu tả Thiên Chúa như một vị lương y chữa trị bệnh hoạn tật nguyền phần xác con người, nhưng còn chữa trị tất cả tâm hồn những ai tội lỗi, dù con người yếu đuối, Chúa vẫn thương xót, tha thứ tìm kiếm và đưa về, đó là chìa khoá của Tin Mừng theo thánh Luca.

Trong tâm tình của ngày mừng Bổn mạng, Cha Antôn mời gọi mỗi người gia trưởng phải sống làm chứng cho Chúa, nâng đỡ cho gia đình, giữ vững cho gia đình, lèo lái cho gia đình, đùm bọc cho gia đình. Chúa mời gọi chúng ta thể hiện tình thương của Chúa để chèo lái con thuyền gia đình, cần nhiều sự cầu nguyện mới khám phá ra được lòng thương xót của Chúa đối với chúng ta, là người trưởng gia đình chúng ta phải thể hiện được điều đó.

Cha kết thúc bài giảng “Lòng thương xót của Chúa luôn yêu thương con người, chăm sóc vợ con, sống hoà mình nhân ái với người khác đó là cách rao giảng Tin Mừng của chúng ta hôm nay. Ước mong người trưởng trong gia đình, chúng ta thể hiện sức mạnh, tinh thần, ý chí đúng chỗ, đúng lúc. Xin Chúa ban ơn giúp sức cho mỗi người chúng ta”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha phó Antôn thay lời cho Cha quản xứ và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Giới Gia trưởng giáo họ Thanh Tân.

 
 
 
 
 
 
Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây