TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Chi Lăng mừng thọ Quý Cụ cao niên

Thứ hai - 23/01/2023 22:40 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Chi Lăng |   1261
Xuân Quý Mão 2023, Giáo xứ Chi Lăng hân hoan tổ chức Lễ Mừng Thọ cho 178 quý cụ cao niên trong giáo xứ.

MÙNG 2 TẾT QUÝ MÃO 2023
KÍNH NHỚ TỔ TIÊN VÀ MỪNG THỌ QUÝ CỤ CAO NIÊN


“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con!”

Hòa chung niềm vui của những ngày đầu xuân, giữ vững truyền thống tốt đẹp trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, Giáo Hội Việt Nam dành riêng ngày mùng 2 Tết để kính nhớ các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Đặc biệt, Xuân Quý Mão 2023, Giáo xứ Chi Lăng hân hoan tổ chức Lễ Mừng Thọ cho 178 quý cụ cao niên trong giáo xứ. Với tâm tình con thảo, rất đông những người con người cháu trong và ngoài giáo xứ đã quây quần lại nơi Thánh Đường giáo xứ Chi Lăng thân yêu, để cùng tham dự Thánh lễ lúc 5g00 sáng mùng 2 Tết.

Thánh lễ đồng tế đã diễn ra cách long trọng do cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ tế, và 4 Cha là những người con của giáo xứ nhà đồng tế. Thánh lễ có sự hiện diện của quý BTV/HĐGX, quý BCH các đoàn thể, quý Sơ cộng đoàn Phaolô Chi Lăng, quý thầy, quý sơ, quý tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo giáo dân thuộc các giới trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã kể câu chuyện về hai cha con và con quạ, qua đó nhắn nhủ tất cả những người làm con, khi cha mẹ trở nên già cả, đừng chối bỏ và xem các ngài như một gánh nặng. Hãy nhẫn nại nói với các ngài bằng những từ ngữ tử tế, kính trọng và khiêm tốn…  Hãy quan tâm và ân cần với các ngài. Bởi chính cha mẹ đã nuôi lớn con cái bằng tất cả tình yêu thương, ân cần, nhẫn nại, và vị tha… Cha cũng nhấn mạnh “Thảo kính cha mẹ” là lo cho các ngài khi còn sống được hồn an xác mạnh. Khi các ngài qua đời phải lo xin lễ, đọc kinh, cầu nguyện cho các ngài.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau Thánh lễ, ông Giuse Phùng Anh Sơn, chủ tịch BTV/HĐGX đã đại diện cộng đoàn chúc thọ và dâng hoa, quà mừng Cha quản xứ Giuse tuổi 75, Sơ Bề trên cộng đoàn Phaolô Chi Lăng tuổi 83, và 178 cụ ông cụ bà thuộc 8 giáo họ trong giáo xứ Chi Lăng năm nay trên 75 tuổi. Sau đó quý cụ cao niên ở từng giáo họ cùng lên chụp hình lưu niệm với quý Cha và quý BCH-HĐGX, rồi chụp lưu niệm với con cháu nhân dịp lễ mừng thọ. Hình ảnh các cụ trang trọng trong bộ áo dài mừng thọ, con cháu quấn quýt xung quanh thật rộn ràng và tràn đầy cảm xúc.

Lạy Chúa là Thiên Chúa của mùa xuân, xin Chúa trả công xứng đáng cho các bậc tổ tiên. Chúng con cũng xin dâng lên Chúa những người đã qua đời, những người thân yêu cũng như những người chúng con chưa hề gặp gỡ. Xin Chúa hãy đón nhận họ vào hưởng mùa xuân vĩnh hằng trong nước Chúa.

Cầu xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác trên quý cụ cao niên, để quý cụ được sống an vui trong tuổi già, để lại nhiều gương sáng cho con cháu noi theo.

Thánh lễ mừng thọ buổi sáng tại Thánh đường giáo xứ, và Thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên tại nghĩa trang giáo xứ buổi chiều cùng ngày thật là dịp nhắc nhở và là cơ hội quý báu cho tất cả chúng ta bày tỏ lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ còn sống cũng như đã qua đời. Hãy ghi nhớ lại điều răn Chúa đã dạy: “Thứ bốn: Thảo Kính Cha Mẹ”!

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Chi Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây