TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: Thánh lễ Thánh hóa việc làm

Thứ hai - 23/01/2023 19:01 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   485
Theo truyền thống, Giáo xứ Phúc Lộc đã hân hoan long trọng cử hành Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm cho năm mới 2023.

Giáo xứ Phúc Lộc: Mồng Ba Tết – Thánh lễ Thánh hóa việc làm


Ngày mồng ba Tết Nguyên Đán, Giáo Hội Việt Nam dành riêng một ngày đầu năm để cầu xin Thiên Chúa thánh hóa công việc làm ăn và phó thác công việc làm ăn trong năm mới cho Thiên Chúa. Theo truyền thống, Giáo xứ Phúc Lộc đã hân hoan long trọng cử hành Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm cho năm mới 2023.

Đặc biệt, xin Thiên Chúa, Đấng luôn lao tác chúc phúc và thánh hóa cho mỗi người chúng ta và cho công việc mà chúng ta đang và sắp làm trong năm Quý Mão này.

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân,
Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi”.
(Tv 65,12).

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế có đôi lời gởi đến cộng đoàn: Chúa đã muốn cho con người phải lao động để làm chủ thiên nhiên. Xin cho chúng con được thấm nhuần tinh thần Kitô giáo, để công ăn việc làm của chúng con trong năm mới này nêu cao tình tương thân tương ái, và góp phần vào sự nghiệp chung là hoàn thành chương trình sáng tạo của Chúa.

Trong các Thánh lễ, qua bài giảng Cha chủ tế hướng về ngày lễ thánh hóa việc làm để nhắc nhở con người về sự hiện diện của Chúa trong mọi công việc, trong mọi tình huống của cuộc đời. Chúa ban cho mỗi con người chúng ta những công việc khác nhau, đó là những vốn liếng để ta sinh lợi: sức mạnh, tài năng, trí tuệ, khả năng để lao động… nhưng sức riêng con người nào đâu có thể thành công được gì nếu không có ơn Chúa trợ giúp! Và lao động không chỉ để nuôi sống bản thân con người, nhưng còn góp phần kiến tạo một vũ trụ, xã hội và con người phát triển trọn vẹn hơn.

Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác. Như vậy, anh em mới là những người khéo quản lý ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa. Ai có nói, thì nói lời Thiên Chúa; ai phục vụ, thì phục vụ bằng sức mạnh Thiên Chúa ban. Như thế, trong mọi việc, chúng ta tôn vinh Thiên Chúa nhờ Đức Giê-su Ki-tô” (1Pr 4, 10-11).

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g00, cộng đoàn ra về trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày mùng 3 tết -Thánh hóa công ăn việc làm...

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây