TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Đức Mẹ Mân Côi

“Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÁO XỨ HÒA NAM LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

Chủ nhật - 06/10/2024 03:32 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng. |   20
Giáo xứ Hòa Nam long trọng cử hành Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng giáo xóm Mân Côi, giáo họ Thánh Gia.
               GIÁO XỨ HÒA NAM MỪNG LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

    Vào lúc 5 giờ 00 ngày 6- 10- 2024, cộng đoàn Giáo xứ Hòa Nam long trọng cử hành Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng giáo xóm Mân Côi, giáo họ Thánh Gia.

     Mở đầu Thánh lễ, cha quản xứ Phanxicô xavie Nguyễn Thanh Phong OP. đã nói: Lễ Đức Mẹ Mân Côi là lễ nhớ, nhưng hôm nay, Giáo hội cho chúng ta mừng kính vào ngày Chúa Nhật. Qua đó, nói lên tầm quan trọng của kinh Mân côi trong đời sống Đức Tin của chúng ta.

     Trong bài chia sẻ, cha Phanxicô xavie đã chia sẻ: Khi sứ thần Gabriel vào nhà trinh nữ Maria, thì sứ thần chào rằng: “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Trinh Nữ”. Chúa muốn đổi tên cho Đức Maria là “Đấng đầy ân sủng” và Đức Chúa ở cùng Trinh Nữ để giúp cho Đức Maria chu toàn sứ mệnh sinh hạ Đấng Cứu Thế để cứu độ trần gian. Ngày chúng ta lãnh Bí Tích Rửa Tội, chúng ta được gọi là “Kitô hữu” (người có chúa ở cùng). Vậy: Đức Mẹ “có Chúa ở cùng” và chúng ta cũng “có Chúa ở cùng”. Đức Mẹ mang Chúa Giêsu trong lòng và sinh hạ Chúa Giê su cho trần gian. Chúng ta cũng có Chúa ở cùng thì chúng ta hãy mang Chúa  đến cho người khác. Theo truyền thống, tháng 10 chúng ta đi đọc kinh Mân Côi ở các liên gia. Đọc kinh Mân Côi, không chỉ là việc ca tụng Đức Mẹ, mà chúng ta mang Chúa đến cho mọi người, nhất là gia đình mình viếng thăm và đọc kinh. Và hơn thế nữa, năm nay, Giáo Hội chọn là năm “Loan Báo Tin Mừng” thì trách nhiệm của chúng ta khi “có Chúa ở cùng” là sinh hạ Chúa cho người khác, góp phần đắc lực vào viễn tượng loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.


     Kết thúc Thánh lễ, cha quản xứ, thầy giúp xứ, quý sơ, ban thường vụ hội đồng giáo xứ cùng cộng đoàn chúc mừng giáo xóm Mân Côi và những người nhận Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng.

                                                         TIẾN HÙNG
 
 Tags: ĐỨC MẸ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây